Hãng xe Nhật đặt kỳ vọng lớn vào ngành ô tô Thái Lan

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Báo cáo 6 tháng đầu năm 2017 cho thấy thị trường ô tô Thái Lan đã đạt doanh số 400.000 xe, tăng 11% so với cùng kỳ. Điều này thúc đẩy hơn nữa sự đổ bộ của các hãng xe nước ngoài, trong đó có Toyota và Mazda. Hai hãng xe hơi Nhật đều tự tin dự đoán những tháng còn lại của năm 2017, thị trường ô tô Thái sẽ tiếp tục tăng.

Hãng xe Nhật đặt kỳ vọng lớn vào ngành ô tô Thái Lan

Hãng xe Nhật đặt kỳ vọng lớn vào ngành ô tô Thái Lan 

Với hơn 400.000 xe đã bán ra trong nửa đầu năm 2017, và Mazda đều tự tin dự đoán thị trường ô tô Thái Lan sẽ tiếp tục tăng trưởng. Toyota cho rằng năm 2017 sẽ có 830.000 xe bán ra tại Thái Lan. Và Mazda cũng có dự báo tương đồng là 820.000 xe.

Tuy vậy, trong 6 tháng đầu năm 2017, doanh số của Toyota tại Thái Lan chỉ tăng 3% so với cùng kỳ, thấp hơn mức tăng của toàn thị trường. Lý giải về việc này, ông Michinobu Sugata, người đứng đầu Toyota Motor Thái Lan cho rằng các hãng xe khác liên tục cho ra mắt những mẫu xe mới đã khiến cho Toyota tăng trưởng chậm lại.

Hiện tại, Toyota đang thành công ở nhiều phân khúc nhưng lại không theo đuổi nhu cầu của thị trường khi bỏ ngỏ phân phúc crossover. Trong tương lai, Toyota sẽ cố gắng nhanh chóng bắt kịp các đối thủ. Sugata cho biết: “Điều đó sẽ giúp doanh số của Toyota tăng trưởng 8% trong năm nay. Thái Lan tiếp tục là chìa khóa cho sự phát triển ngành công nghiệp ôtô trong khu vực".

Sugata cũng nhận định Thái Lan và Việt Nam hiện là 2 quốc gia đang tăng trưởng nóng, thúc đẩy tăng trưởng của khối ASEAN.

Ngoài ra, chính phủ Thái Lan đã đề cập với Toyota về việc thúc đẩy chuyển đổi sản xuất ô tô truyền thống sang sản xuất xe điện. Toyota cũng cho rằng là giải pháp phù hợp nhằm giảm ô nhiễm môi trường. Hiện Toyota đang xem xét khoản đầu tư 598 triệu USD để xây dựng nhà máy sản xuất nhiều dòng xe hybrid tại đây.

Trong khi đó, Mazda đang có đà tăng trưởng tốt và có những biến chuyển tích cực. Dự kiến hàng của Mazda sẽ đạt 51.000 xe trong năm 2017, tăng 1.000 xe so với dự đoán trước đó.

Chủ tịch Mazda Thái Lan, ông Chanchai Trakarnudomsuk chia sẻ: “Sở hữu ôtô ở Thái Lan đã dễ dàng hơn nhờ các khoản thanh toán và lãi suất thấp, bảo hiểm và bảo trì thường được miễn phí. Bên cạnh đó, sự cạnh tranh giữa các nhà sản xuất mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn hơn".

SourceTinXe