Fanpage ảo tung bẫy câu like tặng Mazda6, hàng chục nghìn người bị lừa

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Chiêu trò tặng quà trên mạng xã hội không còn xạ lạ với người dùng, nhưng nhiều người vẫn còn bị lừa. Mới nhất là vụ việc hàng chục nghìn người dính bẫy câu like của fanpage ảo tặng Mazda6.

Theo đó, một fanpage với tên đăng ký “MADAZ 6” đã chia sẻ thông tin tặng 80 chiếc . Điều kiện để nhận quà tặng khủng này khá đơn giản khi người dùng chỉ cần like, bình luận màu sơn cùng số điện thoại và chia sẻ bài viết lên trang cá nhân. 80 khách hàng sẽ được fanpage lựa chọn và trao giải trực tiếp. Lý do mà fanpage đưa ra chương trình là nhằm kích cầu và quảng cáo sản phẩm mới.

Fanpage ảo tung bẫy câu like tặng Mazda6, hàng chục nghìn người bị lừa

Hai ngày sau, bài đăng đã thu hút hơn 18.000 lượt like, 28.000 bình luận và 26.780 lượt chia sẻ. Để củng cố niềm tin, fanpage công bố 3 chiếc xe đầu tiên đã tìm thấy chủ nhân với đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại người nhận và ảnh giao xe. Thậm chí, fanpage còn phát trực tiếp lễ bàn giao xe Mazda6 trên mạng.

Thực tế, đây là chiêu trò nhằm thu thập số điện thoại để phục vụ mục đích quảng cáo và bán fanpage kiếm tiền. Trước hết, đây không phải là fanpge chính thức của hãng Mazda tại Việt Nam. Kế đến, hình ảnh giao xe là Mazda3 và Mazda CX-5 chứ không phải Mazda6. Đặc biệt, điểm rõ ràng nhất để “lật mặt” fanpage ảo này chính là tên đăng ký MADAZ 6, sai chính tả so với tên gốc.

Fanpage ảo tung bẫy câu like tặng Mazda6, hàng chục nghìn người bị lừa

Lợi dụng sự cả tin của người dùng, fanpage đã thu hút hàng chục nghìn người mắc bẫy chỉ bằng vài chiêu trò đơn giản nhằm tăng sự tương tác, quảng bá page và thu thập thông tin cá nhân của họ.

Chiêu trò câu like này cũng từng xuất hiện khá nhiều trước đây với việc lấy tiếng tăm của người nổi tiếng cùng một món quà giá trị để thu hút người dùng mạng xã hội.

Chuyên gia Marketing Online, anh Trần Tiến cho biết: "Người dùng cần tỉnh táo, cảnh giác với những fanpage như vậy. Những thông tin cá nhân không nên để lộ ra trên mạng xã hội, dễ gặp tình trạng bị spam tin nhắn quảng cáo. Tốt nhất chỉ tin tưởng những fanpage có dấu tích màu xanh được Facebook lựa chọn".

SourceTinXe