8 mẫu xe "ế sưng" tại Mỹ trong 11 tháng đầu năm 2017

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Dù sở hữu thiết kế nội - ngoại thất đẹp mắt và động cơ tuyệt vời những 8 mẫu xe này lại không được người tiêu dùng đón nhận nồng nhiệt trong 11 tháng đầu năm 2017.

Thực tế đã chứng minh: đôi khi tuyệt vời thôi vẫn là chưa đủ. Thật vậy, tính đến tháng 11/2017, 8 mẫu xe dưới đây đã có doanh số bán hàng khá ảm đạm mặc dù sở hữu nội, ngoại thất và động cơ rất tuyệt bời, xứng đáng được đón nhận nhiều hơn thế.

8 mẫu xe

2017 được coi là năm tồi tệ nhất trong lịch sử bán hàng tại Mỹ của BMW 6-Series. Trong 11 tháng đầu năm 2017, chỉ có 2.986 chiếc sedan cao cấp này đã được giao đến tay khách hàng. Đó là con số quá khiêm tốn so với gần 10.000 chiếc được bán ra trong những năm trước.

Đối với một mẫu xe mới có "tuổi đời" thấp như BMW 6-Series, con số trên cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, quả thực, doanh số này vẫn khiến nhiều người bất ngờ khi 6-Series là một trong những mẫu BMW đẹp nhất trong thập kỷ qua. Thiết kế của mẫu xe này vẫn không hề bị lỗi thời sau 7 năm có mặt trên thị trường Mỹ nhờ tỷ lệ hoàn hảo và tổng thể đáng nhớ. Thậm chí, BMW 6-Series còn có khả năng xử lý tốt và cung cấp hiệu suất vận hành ấn tượng khi đánh giá bằng các tiêu chuẩn ngày nay.

Với giá khởi điểm từ 81.400 USD đối với bản Gran Coupe 4 cửa và 86.700 USD cho bản mui trần, BMW 6-Series nhìn chung có giá hợp lý. Trong khi đó, BMW 6-Series Coupe đã bị "khai tử" và được thay thế bằng mẫu 8-Series Coupe hoàn toàn mới.

8 mẫu xe

Mặc dù đã được làm mới thiết kế và chỉ tăng giá nhẹ ở phiên bản 2018 nhưng Subaru Legacy lại bị giảm doanh số đến 23,8% trong 11 tháng đầu năm 2017 tại Mỹ. Trong khi Toyota Camry và Honda Accord là những lựa chọn mặc định cho những người mua xe sedan cỡ trung thì Subaru Legacy cũng rất đáng cân nhắc, đặc biệt với những cập nhật mới nhất.

Ở phiên bản 2018, Subaru Legacy đã được khắc phục một trong những điểm yếu lớn nhất là thiết kế đầu xe nhàm chán. Nói đến nội thất bên trong, Subaru Legacy rất đáng tuyên dương vì những cải tiến ở chất liệu và chất lượng. Thêm vào đó, phiên bản nâng cấp còn được bổ sung hệ thống điều hướng mô-men xoắn để tăng thêm khả năng bám đường trên bề mặt trơn trượt.

Với tất cả những cải tiến trên, thật ngạc nhiên khi thấy Subaru Legacy gặp khó khăn trong việc kiếm khách.

8 mẫu xe

Audi đưa ra mức giá khởi điểm không hề “mềm” cho TT, từ 43.950 USD. Có lẽ đó cũng chính là nguyên nhân khiến chỉ có 2.057 chiếc được bán ra trong 11 tháng đầu năm 2017 tại Mỹ. Điều đáng nói là mẫu coupe này không chỉ trông sắc nét, có nội thất tối giản, tập trung vào người lái mà còn sở hữu bảng đồng hồ kỹ thuật số Audi Virtual Cockpit ấn tượng.

Cũng giống như bất kỳ chiếc xe nào mang logo 4 vòng tròn, mọi thứ thuộc về Audi TT đều tạo cảm giác sang chảnh và có sức trường tồn. Hệ dẫn động 4 bánh Quattro tiêu chuẩn có nghĩa là bạn sẽ có thể dùng Audi TT quanh năm.

Ngoài ra, xe còn có phiên bản hiệu suất cao TT RS để người dùng cân nhắc chọn lựa. Phiên bản này chẳng khác nào Audi R8 phiên bản thu nhỏ với động cơ 5 xi-lanh, tạo ra công suất tối đa 400 mã lực và có thể tăng tốc từ 0 - 97 km/h chỉ trong 3,5 giây. Con số này chỉ kém hơn khoảng 1/10 giây so với Audi R8 có giá 164.900 USD. Được biết, tại thị trường Mỹ, Audi TT RS có giá khởi điểm 64.900 USD.

8 mẫu xe

Thật khó có thể tưởng tượng rằng tính đến tháng 11/2017, cả hai mẫu xe vừa đẹp vừa mạnh Volvo V90 và V90 Cross Country chỉ bán được 2.119 chiếc ở Mỹ. Nguyên nhân là do khách hàng Mỹ vẫn không "mặn mà" với xe wagon. Một phần nguyên nhân nữa của sự ế ẩm có lẽ là do Volvo chỉ sản xuất mẫu V90 theo đơn đặt hàng đặc biệt. Đó là chưa kể đến việc nhãn hiệu Thụy Điển đã tung ra một dàn SUV nâng cấp cực ấn tượng. Đáng nhẽ ra, Volvo V90 và người anh em V90 Cross Country xứng đáng được yêu mến hơn thế.

Volvo V90 được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, tạo ra công suất tối đa 250 mã lực, cộng với hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn khiến nó trở thành một mẫu xe gia đình sang trọng. Không gian nội thất khá rộng rãi với khoang hành lý 1.954 lít sau khi gập lại băng ghế sau lại. Dù không thể so bì với khoang hành lý 2.427 lít của XC90 nhưng Volvo V90 cũng được xem là một mẫu xe đẹp hơn, có khả năng vận hành tốt và nội thất rộng rãi để phục vụ mọi nhu cầu thường nhật.

8 mẫu xe

Hãng Mazda luôn tự tin khẳng định Mazda6 là sedan hạng sang, vượt qua những đối thủ đến từ Toyota và Honda nhưng chưa long lanh bằng xe Đức. Tuy nhiên, chiến lược này đã thất bại thảm hại vì Mazda chỉ bán được khoảng 31.000 chiếc Mazda6 trong tháng 11 tháng đầu năm 2017. Con số đó chỉ bằng 10% doanh số của Toyota Camry và Honda Accord mặc dù đã vượt xa doanh số của Mercedes-Benz E-Class hay BMW 5-Series. Tất nhiên, Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series là hai mẫu xe đắt hơn rất nhiều đồng thời chắc chắn được trang bị tốt hơn rất nhiều.

Đó là điều không may mắn bởi không gian nội thất của Mazda6 thực sự đem đến cảm giác ấm áp và hấp dẫn hơn so với nhiều dòng sedan dại trà khác. Mặt khác, Mazda6 cũng sở hữu vẻ ngoài rất ưa nhìn và công thức bí mật của Mazda giúp mang đến cảm giác lái thú vị.

Ở phiên bản 2018, Mazda6 đã được bổ sung động cơ tăng áp. Hi vọng sự thay đổi này sẽ giúp Mazda6 được khách hàng Mỹ chú ý nhiều hơn.

8 mẫu xe

Mẫu xe mui cứng dẫn động cầu sau với khả năng xử lý tốt nhất trong tầm giá dưới 30.000 USD nhưng lại chật vật trên con đường đạt doanh số 5.000 chiếc/năm chính là Subaru BRZ. Điều này thực sự là bi kịch vì bất kỳ ai ngồi sau bàn phím và chê bai các nhà sản xuất ô tô không còn quan tâm đến những người đam mê lái xe đều sẽ phải nghĩ lại khi vần vô lăng Subaru BRZ.

Subaru BRZ đem đến cho người nhiều niềm vui với tầm giá mà hầu như ai cũng có thể chạm đến và thiết kế thực dụng hơn bạn tưởng, trừ khi bạn chẳng cần dùng đến 4 chỗ. Từ động cơ Boxer linh hoạt, hệ thống lái phản hồi nhanh như chớp, khung gầm siêu cân bằng đến nội thất đã được cập nhật, Subaru BRZ là mẫu xe sẽ gây ấn tượng cho nhiều người lái nếu có cơ hội được thử.

8 mẫu xe

Không thể phủ nhận rằng Nissan GT-R là xe đắt tiền. Thậm chí, phiên bản tiêu chuẩn của Nissan GT-R cũng đã có giá 99.900 USD, chưa kể chi phí vận chuyển và giao xe. Nissan GT-R R35 này đã được bày bán ở thị trường Mỹ từ năm 2008. Tuy nhiên, mỗi năm, Nissan đều liên tục cập nhật và nâng cấp mẫu siêu xe này. Vì vậy, Nissan GT-R vẫn là một trong những siêu xe ấn tượng nhất được bán ngày nay tại Mỹ.

Hệ thống hỗ trợ đề-pa mạnh mẽ, khả năng hoàn thành vòng đua ấn tượng và thiết kế như xe concept khiến Nissan GT-R có sức hấp dẫn lớn. Nếu bạn "xé gió" trên đường đua, Nissan GT-R là một trong những lựa chọn tốt nhất. Mặc dù có không ít đối thủ mới cạnh tranh về khả năng hoàn toàn vòng đua như Chevrolet Corvette ZR1 và Camaro ZL1 1LE nhưng Nissan GT-R vẫn có gì đó đặc biệt nên mới được ưu ái với biệt danh "Godzilla".

8 mẫu xe

Tuy đây là mẫu xe đã bị chính thức "khai tử" vào năm 2017 do kết quả kinh doanh quá kém cỏi dù được kì vọng nhiều. Có thể nói, đây là một "cái chết" khá oan ức vì Chevrolet SS xứng đáng được yêu thương hơn thế. Trong thế giới của các mẫu sedan Mỹ, Chevrolet SS đáp ứng tất cả mọi ước muốn của những người mê xe với hộp số sàn, động cơ V8 có công suất tối đa 415 mã lực và hệ dẫn động cầu sau. Xe có tỷ lệ kích thước hợp lý, thiết kế đơn giản, không gian nội thất rộng rãi cho các hành khách và đủ trang bị để đáp ứng hầu hết người mua.

Tại thị trường Mỹ, Chevrolet SS có giá khoảng 46.000 USD, tương đương với các mẫu sedan thể thao cỡ lớn của Mỹ như Ford Taurus SHO và Chrysler 300C. Phải nói rằng, dù doanh số của Chevrolet SS đã tăng 37% trong năm 2017 nhưng vẫn chỉ dừng lại ở con số trên 4.000 chiếc.

>>> Xe "ế ẩm" tại Việt Nam lại thuộc top 10 bán chạy ở châu Âu

SourceTinXe