Trung Quốc ngừng sản xuất 553 mẫu xe, có cả Audi, Mercedes-Benz và Chevrolet

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Mục đích của quyết định ngừng sản xuất 553 mẫu xe này của chính phủ Trung Quốc là để giảm tình trạng ô nhiễm ở nước đông dân nhất thế giới.

sẽ ngừng sản xuất 553 mẫu xe con không đạt chuẩn tiêu thụ nhiên liệu trong nỗ lực giảm tải ô nhiễm môi trường của đất nước đông dân nhất thế giới này.

Lệnh ngừng sản xuất sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2018, dựa theo thông báo của Trung tâm Dịch vụ Công nghệ Phương tiện Trung Quốc hôm thứ năm vừa qua. Một số mẫu xe như sedan Audi mang mã FV7145LCDBG của liên doanh FAW Volkswagen, sedan Mercedes-Benz mang mã BJ7302ETAL2 của Bắc Kinh Benz và sedan Chevrolet mang mã SGM7161DAA2 của Thượng Hải GM đều nằm trong danh sách ngừng sản xuất.

Trung Quốc ngừng sản xuất 553 mẫu xe, có cả Audi, Mercedes-Benz và Chevrolet
Ngày nay, Trung Quốc là một trong những thị trường ô tô lớn nhất thế giới và cũng là đất nước có tình trạng ô nhiễm khí thải nặng nề

Trung Quốc đã cố gắng giảm trừ tình trạng ô nhiễm vốn tồn tại bấy lâu nay trong năm ngoái thông qua các biện pháp như hạn chế cung cấp thép, ngăn ngừa sử dụng than sưởi ấm, và một kế hoạch loại bỏ hết những phương tiện xe cộ sử dụng nhiên liệu hóa thạch như xăng dầu. Thông báo mới nhất đánh dấu mốc lần đầu tiên Trung Quốc đưa ra một danh sách chính thức về những chiếc xe đang vi phạm quy định và sẽ còn gia tăng hơn nữa trong tương lai, theo lời của ông Wang Liusheng, một nhà phân tích đến từ China Merchants Securities Co. đặt trụ sở tạ Thượng Hải, Trung Quốc.

Để nhấn mạnh chuyện cắt giảm tiêu thụ năng lượng, các văn bản thông báo tương tự sẽ thường xuyên được đưa ra trong tương lai. Đó là một bước đi cần thiết để đảm bảo tình trạng phát triển khỏe mạnh của ngành về lâu về dài”, ông Wang nói.

Theo ông Cui Dongshu, tổng thư ký của Hiệp hội Công nghiệp Xe hơi Trung Quốc, số lượng 553 mẫu chỉ là một tỷ lệ “rất nhỏ” trong số những ô tô du lịch đang được sản xuất ở quốc gia tỷ dân này. Ngoài ra, ông Cui không cung cấp thêm thông tin chi tiết nào nữa.

>>> Sự hậu thuẫn từ chính phủ giúp xe điện Trung Quốc phát triển nhanh

SourceTinXe