Sạc pin xe điện ngay tại trạm xăng của tập đoàn dầu khí Shell

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Mục tiêu của tập đoàn dầu khí đa quốc gia Royal Dutch Shell đến năm 2025 là 20% doanh thu trên toàn thế giới sẽ đến từ các cây sạc pin xe điện cùng việc bán các loại nhiên liệu khí thải thấp.

Sạc pin xe điện ngay tại trạm xăng của tập đoàn dầu khí Shell

Sạc pin xe điện ngay tại trạm xăng của tập đoàn dầu khí Shell

Theo đó, Shell đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi cơ cấu năng lượng với việc lắp đặt các điểm sạc năng lượng nhanh ngay tại các cơ sở bán lẻ của hãng ở Hà Lan, Anh, Na Uy và Phillipines.

Shell cũng đã thu mua thành công New Motion, công ty chuyên cung cấp trạm sạc xe điện có trụ sở tại Hà Lan. Động thái này sẽ tạo điều kiện cho hãng tiếp cận với 30.000 trạm sạc pin đặt ở các nước Tây Âu, đồng thời thúc đẩy đầu tư các trạm sạc điện công cộng.

Ngoài ra, Shell còn thể hiện tham vọng với lĩnh vực cung cấp sạc điện tại nơi làm việc và nhà riêng sau khi mua lại First Utility, công ty cung cấp năng lượng và băng thông rộng rãi tại nhà. Nhờ vậy, Shell sẽ có cơ hội thâm nhập vào phân khúc mới trong thị trường bán lẻ và cung cấp năng lượng cho các hộ gia đình ở Anh.

Xu hướng đặt các cây sạc điện ngay tại các trạm xăng đang ngày càng lan rộng trong bối cảnh quá trình chuyển đổi xe sử dụng động cơ truyền thống sang xe điện diễn ra mạnh mẽ. Tuy vậy, các điểm sạc điện tại những trạm xăng ở Malaysia vẫn chưa tạo ra nguồn thu do việc sạc pin điện vẫn còn miễn phí.

Ngoài Shell, công ty Petronas Dagangan cũng đã lắp đặt các điểm sạc điện tại 66 trạm xăng tại Malaysia. Còn BHPetrol cũng có điểm sạc điện riêng tại một số trạm xăng nhất định.

SourceTinXe