Ford Việt Nam được Bộ Công thương cấp giấy phép nhập khẩu xe

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Ford chính là hãng đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Công thương cấp Giấy phép nhập khẩu xe.

Mới đây, ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công thương, đã ký Giấy phép số 01/BCT-GPNK-OTO cấp Giấy phép nhập khẩu ô tô cho . Đây đồng thời cũng là là hãng đầu tiên được cấp tại Việt Nam.

Theo Giấy phép này, Ford Việt Nam có thể nhập khẩu cả ô tô con, xe khách và xe tải chưa qua sử dụng. Giấy phép này có hiệu lực từ ngày ký và không có thời hạn cấp lại.

Trao đổi với phóng viên, đại diện truyền thông của Ford Việt Nam đã xác nhận thông tin này. Tuy nhiên, theo đại diện Ford Việt Nam, hãng vẫn chưa có Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ô tô nhập khẩu được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền nước ngoài theo quy định của Nghị định 116 có hiệu lực từ ngày 1/1/2018 sắp tới. Nói cách khác, Ford Việt Nam nhập xe về Việt Nam nhưng cũng chưa thể bán ra thị trường.

Hiện Ford đang phân phối nhiều dòng xe khác nhau tại thị trường Việt Nam, bao gồm Fiesta, Focus, EcoSport, Transit, Everest, Explorer và Ranger. Trong đó, Ford Fiesta, Focus, EcoSport và Transit là xe lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương. 3 dòng xe còn lại là Ford Everest, Explorer và Ranger đều được nhập khẩu.

Theo một số tin đồn, trong năm 2018, hãng Ford sẽ mở rộng dòng sản phẩm tại thị trường Việt Nam với một số mẫu xe hoàn toàn mới như Expedition và Ranger Raptor. Trong đó, mẫu SUV cỡ lớn Ford Expeditionchưa bao giờ được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Ford Ranger Raptor lại là phiên bản hiệu suất cao mới của mẫu xe bán chạy hiện đang bán chạy nhất Việt Nam. Dự kiến, Ford Ranger Raptor sẽ trình làng tại Thái Lan vào ngày 7/2/2018 rồi mới đến các thị trường khác như Việt Nam.

Ford Việt Nam được Bộ Công thương cấp giấy phép nhập khẩu xe

Ford Expedition 2018

Chưa hết, tin đồn cũng khẳng định hãng Ford sẽ đưa dòng SUV Escape trở lại thị trường Việt Nam vào năm sau. Đây là dòng SUV đã từng bị dừng bán tại Việt Nam vào năm 2014.

Ford Việt Nam được Bộ Công thương cấp giấy phép nhập khẩu xe

Ford Escape phiên bản mới

Ngoài ra, 2018 cũng là thời điểm ra mắt của Ford EcoSport phiên bản mới. Cách đây không lâu, một chiếc đã bị bắt gặp trên đường phố Hải Dương của Việt Nam. Điều này đã phần nào chứng tỏ việc mẫu xe này sắp ra mắt thị trường Việt.

Ford Việt Nam được Bộ Công thương cấp giấy phép nhập khẩu xe

Ford Việt Nam được Bộ Công thương cấp giấy phép nhập khẩu xe

Ford EcoSport 2018 xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: Facebook

>>> SUV đô thị Ford EcoSport 2018 bất ngờ xuất hiện trên đường phố Việt Nam

SourceTinXe