Siêu xe Koenigsegg Agera RS Gryphon độc nhất vô nhị gặp tai nạn lần thứ hai

| Tin ảnh
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Trong vòng 1 năm, chiếc siêu xe dát vàng triệu đô Koenigsegg Agera RS Gryphon độc nhất vô thị trên thế giới đã 2 lần gặp tai nạn và tất cả đều xảy ra ở quê nhà Thụy Điển.

Agera RSGryphon là siêu xe độc nhất vô nhị đã lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm ô tô Geneva 2017 và được chế tạo theo đơn đặt mua của đại gia kiêm nhà sưu tập ô tô người Mỹ, . Tuy nhiên, trong hơn 1 năm ra đời, chiếc Gryphon đã 2 lần gặp tai nạn. Vụ tai nạn thứ hai của chiếc siêu xe triệu đô được bọc hoàn toàn bằng sợi carbon này mới xảy ra cách đây không lâu.

Vụ tai nạn này xảy ra trên đường Flygfältsvägen thuộc thành phố Trollhattan, Thụy Điển, nơi rất gần với nhà máy của hãng sản xuất ô tô điện NEVS. Đây là công ty phát triển xe điện tại nhà máy cũ của Saab sau khi thương hiệu Thụy Điển phá sản vào năm 2012.

Siêu xe Koenigsegg Agera RS Gryphon độc nhất vô nhị gặp tai nạn lần thứ hai

Chiếc gặp nạn lần thứ hai

Hiện chưa rõ nguyên nhân cụ thể của vụ tai nạn này. Không biết có phải hãng Koenigsegg đang thử nghiệm các bộ phận mới trên chiếc Agera RS Gryphon hay không. Chỉ thấy rằng, chiếc siêu xe Koenigsegg Agera RSGryphon tại hiện trường vụ tai nạn không đi kèm cánh gió đuôi.

Có vẻ như chiếc Koenigsegg Agera RS Gryphon đã bị hỏng khá nặng ở phần gầm xe. Trong khi đó, các bộ phận ngoại thất của chiếc siêu xe Thụy Điển vẫn còn khá nguyên vẹn.

Rất may, không có thương vong về người trong vụ tai nạn này. Theo giới truyền thông địa phương, đây là lần đầu tiên chiếc Koenigsegg Agera RS Gryphon được thử nghiệm trên đường công cộng sau vụ tai nạn đầu tiên xảy ra vào hồi tháng 5/2017. Điều này càng khiến nhiều người cảm thấy xót xa hơn cho số phận của chiếc .

Vụ tai nạn đầu tiên của chiếc Koenigsegg Agera RS Gryphon cũng xảy ra tại thành phố Trollhattan của Thụy Điển. Lúc đó, nhân viên của hãng Koenigsegg đang lái thử chiếc siêu xe của "ông trùm bất động sản" Khoshbin. Tuy nhiên, vì mặt đường ướt và trơn trượt khiến nhân viên lái thử của hãng Koenigsegg không làm chủ được tốc độ. Hậu quả là chiếc Koenigsegg Agera RS Gryphon đã lao xuống một rãnh nước bên đường.

Siêu xe Koenigsegg Agera RS Gryphon độc nhất vô nhị gặp tai nạn lần thứ hai

Chiếc Koenigsegg Agera RS Gryphon trong vụ tai nạn đầu tiên

Sau vụ tai nạn, cả hai người ngồi bên trong chiếc siêu xe này đều chỉ bị thương nhẹ. Trong khi đó, chiếc Koenigsegg Agera RS Gryphon bị hỏng nặng phần thân vỏ.

Hãng Koenigsegg sau đó đã tuyên bố sẽ chế tạo chiếc Agera RS Gryphon hoàn toàn mới để "đền" cho đại gia Mỹ. Riêng chiếc Agera RS Gryphon bị hỏng sau tai nạn được sửa lại để làm xe thử nghiệm của hãng Koenigsegg.

Siêu xe Koenigsegg Agera RS Gryphon độc nhất vô nhị gặp tai nạn lần thứ hai

Chiếc Agera RS Gryphon được giữ lại làm xe thử nghiệm của hãng Koenigsegg

Đúng như tên gọi, siêu xe có một không hai này được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Koenigsegg Agera RS, cộng thêm động cơ V8, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 1.360 mã lực và trọng lượng chỉ 1.395 kg. Như vậy, Koenigsegg Agera RS Gryphon có tỷ số công suất/trọng lượng gần như 1/1. Nói cách khác, Koenigsegg Agera RS Gryphon là dòng siêu xe tiệm cận megacar. Trước đó, hãng Koenigsegg đã có một dòng siêu xe megacar là One:1.

Siêu xe Koenigsegg Agera RS Gryphon độc nhất vô nhị gặp tai nạn lần thứ hai

Koenigsegg Agera RS Gryphon trong triển lãm ô tô Geneva 2017

Cái tên "Gryphon" vốni bắt nguồn từ một sinh vật huyền bí với thân mình và chân của sư tử nhưng lại có đầu, cánh cũng như móng vuốt của đại bàng. Để xứng với cái tên ấn tượng này, Koenigsegg Agera RS Gryphon sở hữu nhiều điểm nhấn bằng sợi carbon trong suốt và dát vàng lá như đường kẻ trên nắp capô/thân xe, logo, thanh giằng dưới nắp capô, động cơ hay nội thất.

Siêu xe Koenigsegg Agera RS Gryphon độc nhất vô nhị gặp tai nạn lần thứ hai

Koenigsegg Agera RS Gryphon đi kèm nhiều chi tiết dát vàng lá

Chưa hết, Koenigsegg Agera RS Gryphon còn đi kèm mui cứng có thể mở ra, đóng vào. Khi mở ra, phần mui sẽ được cất trong ngăn bên dưới nắp capô trước.

Bên trong Koenigsegg Agera RS Gryphon không chỉ có những chi tiết dát vàng lá như đã nhắc ở trên. Bên cạnh đó, còn có chất liệu Alcantara, sợi carbon đánh bóng, nhôm và sợi chỉ vàng "Gryphon" chế tạo riêng trên mặt táp-lô. Tiếp đến là mũ đua xe "thửa riêng" cho chủ nhân, làm bằng sợi carbon và trang trí với vàng lá. Tương tự Koenigsegg Agera RS Gryphon, mũ bảo hiểm này cũng được chế tạo thủ công tại nhà máy ở Angelholm của hãng siêu xe Thụy Điển.

Siêu xe Koenigsegg Agera RS Gryphon độc nhất vô nhị gặp tai nạn lần thứ hai

Mũ bảo hiểm thửa riêng dành cho chủ xe Koenigsegg Agera RS Gryphon

Những trang bị ấn tượng khác của Koenigsegg Agera RS Gryphon bao gồm vật liệu cách âm siêu nhẹ, phanh carbon-gốm, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống nâng thủy lực để vượt qua đường mấp mô và hệ thống thông tin giải trí tương thích với Apple CarPlay.

Đáng tiếc là giá bán của Koenigsegg Agera RS Gryphon chưa bao giờ được công bố. Tuy nhiên, nhiều người tin rằng đây là một trong những siêu xe đắt nhất của hãng Koenigsegg.

>>> Siêu xe hiếm Koenigsegg Agera RS đâm vào đường ray tàu hỏa, hỏng nặng

SourceTinXe