UberShip - dịch vụ xe giao hàng thử nghiệm của Uber

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Mới đây, Uber vừa tung ra gói dịch vụ giao hàng mới với tên gọi là UberShip. Được biết, Uber sẽ tiến hành thử nghiệm dịch vụ này tại TP. HCM, tăng sự cạnh tranh cho Grab Giao Hàng.

Gần đây, Uber đã gửi email thông báo cho những người dùng về việc sẽ tiến hành thử nghiệm dịch vụ giao hàng của hãng này tại TP.HCM. Người dùng nhận được mã khuyến mại với 4 lần giao hàng miễn phí với giá 20.000 đồng/cuộc. Trên ứng dụng Uber sẽ có thêm tùy chọn gọi bên cạnh các dịch vụ khác của Uber.

UberShip - dịch vụ xe giao hàng thử nghiệm của Uber

Vào tùy chọn UberShip, các xe máy giao hàng với biểu tượng của người lái xe và thùng hàng sẽ xuất hiện chung quanh vị trí của người dùng. Để gọi đặt giao hàng, khách chỉ cần thực hiện thao tác như gọi xe Uber thông thường.

Vì đang trong quá trình thử nghiệm nên chắc chắn chức năng gọi giao hàng của Uber vẫn còn tồn tại những hạn chế, thiếu nhiều tính năng.

Nhìn qua giao diện thì khi vào ứng dụng, người dùng có thể gọi giao hàng khác, có thể chọn địa chỉ giao hàng, kèm theo đó là thông tin người nhận, như tên, số điện thoại, tầng (trong tường hợp ở tòa nhà nhiều tầng), ghi chú thêm...

Đến hiện tại, người dùng chỉ có thể chọn điểm đón và điểm phải giao. Ngoài ra vẫn chưa thể khi thác thêm được bất kỳ thông tin gì. Theo thử nghiệm đặt giao hàng, lái xe Uber phải tự ghi ra số điện thoại và tên người nhận để giao hàng được chính xác.

Mặc dùng mới trong quá trình thử nghiệm, xung quanh khu vực Tân Bình và Quận 1 đã có khá nhiều điều đó cho thấy quy mô phủ rộng của UberShip khá cao. Hiện tại, mức giá UberShip là 15.000 đồng/2km đầu + 5.000 đồng mỗi km tiếp theo.

UberShip - dịch vụ xe giao hàng thử nghiệm của Uber

Đối thủ của Uber là Grab đã triển khai trước dịch vụ . Tuy nhiên vẫn chưa đánh giá được chất lượng dịch vụ của hai bên vì Uber mới dang trong quá trình thử nghiệm.

Đối với những dịch vụ giao hàng nhanh như của Uber hay Grab đều nhằm phục vụ tốt việc giao hàng giữa cá nhân và cá nhân. Tuy nhiên đối với các doanh nghiệp, cửa hàng khi chọn giao hàng sẽ chọn những đối tác, dịch vụ tốt nhất để tiết kiệm chi phí nhất. Những dịch vụ như UberShip hay Grab Giao Hàng cũng có thể được doanh nghiệp dùng để giao cho khách với hàng giá trị cao, lợi nhuận lớn, cần giao nhanh.

SourceTinXe