Tesla sẽ sản xuất xe bán tải trong tương lai

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 10 đánh giá

Chủ tịch Tesla, Elon Musk, đã xác nhận lời đồn hãng có kế hoạch phát triển xe bán tải là sự thật và cho biết sẽ ra mắt chúng "ngay sau Model Y."

Tesla sẽ sản xuất xe bán tải trong tương lai

Tesla công bố hình ảnh mẫu xe đầu tiên

Tỉ phú Elon Musk cho biết ý tưởng về thiết kế chủ đạo và những bộ phận kỹ thuật của mẫu bán tải đầu tiên đã được “ấp ủ” suốt 5 năm. Trước đó, Elon Musk đã chia sẻ trên mạng xã hội Twitter: “Một mẫu sẽ xuất hiện ngay sau Model Y.”

Được biết, Model Y là một mẫu crossover hoặc SUV cỡ nhỏ sở hữu nền tảng của Model 3. Chủ tịch Tesla từng khẳng định ngay sau khi dây chuyền sản xuất Model 3 hoàn thiện, Model Y sẽ là mục tiêu tiếp theo và dự kiến xuất hiện trên thị trường vào năm 2020. Do đó, việc mẫu xe thể thao điện Roadster đời mới và siêu Semi ra mắt vào giữa tháng 11 đã khiến cho nhiều người bất ngờ. 

Tesla sẽ sản xuất xe bán tải trong tương lai

Trong buổi giới thiệu xe tải Semi, Tesla đã “bật mí” hình ảnh về mẫu xe bán tải đầu tiên của hãng. Đại diện Tesla cho biết, chiếc xe bán tải là một phiên bản Semi được thu nhỏ, đủ sức “gánh” thêm một chiếc bán tải khác. Tuy nhiên, một số người vẫn còn nghi ngờ, cho rằng Tesla đang nói đùa tại buổi giới thiệu. Dù vậy, những khách hàng hâm mộ Tesla có thể xem lời bình của ông Elon Musk như là bằng chứng hãng xe Mỹ sẽ tham chiến vào  nóng bỏng.

Tuy nhiên, truyền thống trễ hẹn của Tesla khiến cho việc xác định thời điểm mẫu xe ra mắt gặp khó khăn. Trường hợp mẫu Model 3 “giá rẻ” của hãng lỡ hẹn với người tiêu dùng là một ví dụ điển hình.

SourceTinXe