Tesla tung video chứng minh Model X là mẫu SUV rất khó bị lật

| Tin ảnh
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Nhờ cụm pin cỡ lớn nằm dưới khung gầm, mang đến trọng tâm thấp, nên Tesla Model X là mẫu SUV rất khó bị lật.

Trong suốt thời gian qua, hãng Tesla luôn tự hào khoe về độ an toàn của mẫu SUV chạy điện Model X, đặc biệt về khoản khó lật. Có vẻ như hãng Tesla không hề khoác lác. Để chứng minh điều này, mới đây, hãng Tesla đã tung ra một đoạn video ngắn, quay thử nghiệm an toàn nội bộ dành cho Model X.

Tesla tung video chứng minh Model X là mẫu SUV rất khó bị lật

Video thử nghiệm an toàn nội bộ của Tesla dành cho Model X

Đoạn video dài khoảng 15 giây này cho thấy hãng Tesla đã không thành công trong việc khiến chiếc Model X bị lật. Trong đoạn video, chiếc đã 3 lần lao vào gờ mà không hề bị lật. Ở 2 lần thử sau, người xem tưởng rằng chiếc Tesla Model X sẽ bị lật ngang hoặc thậm chí "ngửa bụng". Thế nhưng, chiếc Tesla Model X sau đó đã lật trở lại và chạm 4 bánh xuống sàn khiến ai xem cũng phải bất ngờ.

Tesla tung video chứng minh Model X là mẫu SUV rất khó bị lật

Tesla Model X trong thử nghiệm lật xe nội bộ. Ảnh cắt từ video

Đáng tiếc là hãng Tesla không tiết lộ tốc độ mà chiếc Model X chạy trong thử nghiệm này. Hãng xe Mỹ chỉ khẳng định "Model X là mẫu SUV đầu tiên và duy nhất đạt 5 sao an toàn ở mọi hạng mục của NHTSA với tỷ lệ lật cũng như gây thương tích nói chung thấp nhất" khi đăng đoạn video thử nghiệm nội bộ lên mạng xã hội Twitter.

Không chỉ riêng Tesla mà Cơ quan an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cũng phải thừa nhận sự an toàn của Model X. Vào mùa hè năm ngoái, Tesla Model X đã chính thức trở thành mẫu SUV có điểm số an toàn cao nhất tại Mỹ với đánh giá 5 sao ở mọi hạng mục thử nghiệm của NHTSA.

Tesla tung video chứng minh Model X là mẫu SUV rất khó bị lật

Tesla Model X trong thử nghiệm an toàn của NHTSA

Một trong những điểm ấn tượng nhất của Tesla Model X chính là tỷ lệ bị lật thấp nhất trong phân khúc SUV tại Mỹ. Với gầm cao, SUV là dòng xe thường bị coi là dễ lật nhưng điều này lại không đúng với Tesla Model X. Có được điều đó là nhờ cụm pin cỡ lớn nằm dưới khung gầm, mang đến trọng tâm thấp cho Tesla Model X.

NHTSA đã đánh giá điểm chống lật của Tesla Model X là 9,3%. Thậm chí, NHTSA cũng không thể lật được Tesla Model X trong thử nghiệm của mình.

Hiện nay, xe điện nói chung đang chứng minh độ an toàn cao và Tesla không phải là hãng duy nhất dẫn đầu. Trước đó, Chevrolet Bolt EV đã từng được Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) cho điểm số ở mức tối đa.

>>> Chồng siêu mẫu Ngọc Thạch bất ngờ "khui công" SUV điện Tesla Model X P100D tại Việt Nam

SourceTinXe