Trở thành triệu phú với ý tưởng kinh doanh sau khi thoát khỏi tai nạn ô tô

| Tin ảnh
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

May mắn thoát chết sau vụ tai nạn ô tô, hai chàng trai đã nghĩ ra một ý tưởng có ích và phù hợp với nhu cầu của những người ngồi trên xe hơi. Ý tưởng này đã đưa họ trở thành triệu phú với sự trợ giúp của show Shark Tank.

Marc Newburger và Jeffrey Simon là hai doanh nhân đã trở thành triệu phú sau khi phát triển ý tưởng từ vụ tai nạn ô tô. Sản phẩm sinh ra từ ý tưởng của họ mang tên là , thiết bị ngăn không cho vật thể rơi xuống giữa khoảng cách nhỏ giữa xe ô tô và phanh tay ở giữa. Thiết bị này có thể lưu tất cả những đồng xu, điện thoại di động của bạn và bất kỳ vật gì khác có thể rơi vào một khe nhỏ trong xe hơi.

Trở thành triệu phú với ý tưởng kinh doanh sau khi thoát khỏi tai nạn ô tô

Theo đó, ý tưởng của Drop Stop được nảy ra sau khi Marc đang lái xe trên đường và điện thoại reo lên. Anh bấm nút trả lời thì điện thoại bất ngờ rơi xuống khe hở giữa tay cần điều khiển xe và ghế ngồi. Khi đó, Marc đang điều khiển xe với tốc độ hơn 60km/h và suýt gây ra tai nạn nghiêm trọng cho người đi bộ phía trước. May mắn là xe hơi của Marc đã né kịp và đâm vào cột đường.

Sự việc này đã khiến Marc cùng người bạn của mình, Jeffrey suy nghĩ về một giải pháp ngăn chặn tai nạn vì phải lôi những đồ vật ra khỏi khe nhỏ trên xe hơi trong lúc lái xe.

Chỉ là những kẻ “ăn nhờ ở đậu” trước khi trở thành triệu phú

Được biết, Marc Newburger (42 tuổi) thường ngủ nhờ trên chiếc trường kỷ của một người bạn ở phía tây Los Angeles, kiếm sống bằng việc làm tư vấn dinh dưỡng và đánh bài. Trong khi Jeffrey Simon (44 tưởi) thì vẫn phải mượn xe của mẹ để di chuyển hàng ngày. Đồng thời, Jeffrey cũng thường lui tới sòng bạc mỗi tháng với ý nghĩ “kiếm đủ tiền thuê nhà thì mới về”.

Vụ tai nạn của Marc cùng với việc nhìn thất sự bất tiện khi những đồ vật rơi vào kẽ hở giữa ghế ngồi ô tô và cần điều khiển đã thức tỉnh cả hai. Ý tưởng về Drop Stop xuất hiện trong tình cảnh cả hai đều đang thiếu thốn về vật chất và phải cố gắng mỗi ngày để kiếm tiền. Đó là lý do vì sao cả hai đều dốc hết sức phát triển ý tưởng thành một thiết bị đáng tiền.

Trở thành triệu phú với ý tưởng kinh doanh sau khi thoát khỏi tai nạn ô tô

Để thành công, họ mua cuốn sách hướng dẫn khởi nghiệp Inventing for Dummies và tìm hiểu cách sản xuất, bằng sáng chế. Trong suốt bước đầu tiên này, Marc và Jeffrey đều tin tưởng họ có thể mở một công ty với 50.000 USD trong 3 tháng và sẽ sớm giàu có.

Tiếp đến, họ tìm nguồn vốn từ gia đinh và bạn bè để phát triển ý tưởng. Song, họ không nhắc đến sản phẩm sẽ thực hiện mà chỉ nói rằng “Hãy tin tưởng vào chúng tôi”. Cuối cùng, họ đã vay được 750.000 USD cho giấc mơ của mình.

Năm 2009, Drop Stop ra đời và bắt đầu được bán tại các buổi họp mặt và trong các diễn đàn ô tô. Tuy nhiên, tham gia vào một diễn đàn khá đơn giản nhưng việc cố gắng kinh doanh trong nhóm là một việc không thể.

Shark Tank và sự phát triển của Drop Stop

Trở ngại không làm Marc và Jeffrey lùi bước. Cả hai đã thực hiện một chương trình quảng cáo và thu hút sự chú ý của kênh truyền hình mua sắm QVC vào kỳ nghỉ lễ. Song, một sai lầm nghiêm trọng đã xảy ra. Nhà sản xuất của họ đã gửi sai sản phẩm đến QVC khiến Drop Stop suýt phá sản.

Cùng thời điểm đó, họ còn phải trả thêm khoản nợ 350.000 USD cho một người bạn khi mọi thứ vẫn còn bế tắc. Cả hai đã tìm thử vận may trong sòng bạc ở Las Vegas nhưng thất bại. Tuy nhiên, bằng sáng chế cho Drop Stop được thông qua là một điểm sáng trong những ngày đen đủi của cả hai.

Trở thành triệu phú với ý tưởng kinh doanh sau khi thoát khỏi tai nạn ô tô

Họ nhanh chóng đưa sản phẩm lên quảng cáo và bán trên QVC. Drop Stop thực sự trở nên nổi tiếng hơn khi Marc và Jeffrey xuất hiện trong chương trình gọi vốn khởi nghiệp Shark Tank.

10 năm sau, Drop Stop đã bán được 2,4 triệu chiếc và đạt tổng doanh thu 24 triệu USD. Marc và Jeffrey còn tìm đến các hãng bảo hiểm, công ty điện thoại để tặng Drop Stop cho khách hàng thân thiết.

Sự phát triển của Drop Stop, một thiết bị đơn giản nhưng lại hữu ích với người lái xe ô tô và hạn chế những vụ tai nạn do bất cẩn, đã khiến mọi người đặt câu hỏi vì sao nó lại không có sẵn trên mỗi chiếc ô tô. Jeffrey Sion cho biết: “Nếu General Motors hay Ford quan tâm đến Drop Stop thì hãy liên lạc với chúng tôi. Vấn đề này hoàn toàn có thể giải quyết đơn giản.”

H.Đ

SourceTinXe