Hyundai bật mí sẽ tích hợp “trợ lý ảo” cho xe từ 2019

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Hyundai thông báo sẽ ra mắt hệ thống hỗ trợ tối tân, nhận lệnh bằng giọng nói. “Trợ lý ảo” này sẽ xuất hiện trên những xe mới từ năm 2019.

Hyundai bật mí sẽ tích hợp “trợ lý ảo” cho xe từ 2019

"Trợ lý ảo" được tích hợp cho xe từ 2019

Hệ thống "trợ lý ảo" Intelligent Personal Agent (IPA) của Hyundai sở hữu tính năng quản lý nhiều yếu tố trong cabin, đoán trước nhu cầu của chủ xe. Hyundai cho biết, IPA còn có khả năng gợi ý thời gian khởi điểm dựa vào tình trạng giao thông hiện tại, nhắc nhở chủ xe những sự kiện quan trọng để chủ xe đến nơi đúng giờ.

Đặc biệt, người lái có thể điều khiển các chức năng thông qua giọng nói như: khóa cửa, điều chỉnh cửa sổ trời, điều hòa buồng lái... Chưa kể, hệ thống có khả năng thực hiện từng nhiệm vụ riêng biệt dù người lái có đưa ra hai yêu cầu cùng một lúc.

Hyundai bật mí sẽ tích hợp “trợ lý ảo” cho xe từ 2019

Thông qua những thiết bị tương thích với Amazon Alexa, IPA giúp khách hàng điều khiển các thiết bị thông minh tại nhà thông qua giọng nói và ngược lại.

Trong thời kỳ các hãng xe đang chạy theo xu hướng phương tiện sở hữu trí thông minh nhân tạo (AI) cùng công nghệ kết nối, hệ thống IPA đánh dấu một bước tiến mới của Hyundai trong lĩnh vực trên. Hãng sẽ trình bày tính năng này thông qua một Cabin Concept tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES năm 2018 diễn ra vào tháng 1.

SourceTinXe