Tesla cấm khách hàng sử dụng trạm Supercharger cho mục đích thương mại

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Sau những hành vi sử dụng xe Tesla và trạm sạc Supercharger để kinh doanh, hãng xe điện Mỹ đã ra quy định mới ngăn chặn tình trạng này.

Thông tin về một lập trình viên lợi dụng nguồn điện năng từ Tesla Model S của mình để đào Bitcoin đã xuất hiện không lâu trước đây. Theo đó, chính sách cho phép khách hàng của Tesla sạc pin miễn phí tại các trạm đã giúp anh chàng này tiết kiệm khá nhiều chi phí tiền điện.

Đây không phải trường hợp duy nhất sử dụng xe Tesla cho mục đích kiếm tiền vì lợi ích từ việc sạc pin miễn phí, không tốn tiền đổ xăng dầu cũng như tiền điện. Tesla đã phát hiện có rất nhiều người mua xe Tesla để chạy Uber và kiếm lợi từ trạm sạc Supercharger.

Tesla cấm khách hàng sử dụng trạm Supercharger cho mục đích thương mại

Tesla cấm khách hàng sử dụng trạm Supercharger cho mục đích thương mại

Chính điều đó đã đẩy các trạm sạc miễn phí của Tesla vào tình trạng quá tải. Vì vậy, Tesla buộc phải đưa ra quy định mới với tên gọi Fair Use nhằm ngăn cấm không cho khách hàng sạc pin miễn phí tại các trạm Supercharger để sử dụng xe cho mục đích thương mại.

Đại diện của Tesla cho biết: “Các trạm Supercharger tạo điều kiện cho khách hàng có thể di chuyển những chặng đường dài thuận lợi hơn. Song, dịch vụ sạc pin miễn phí này đang bị lợi dụng vào nhiều mục đích khác nhau, gây ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng của những khách hàng khác. Vì vậy, chúng tôi buộc phải có biện pháp để ngăn chặn tình trạng này tiếp diễn.”

Fair Use quy định rõ về việc cấm sử sụng xe Tesla cho các hoạt động của Uber, Lyft, vận chuyển hàng hóa hay bất kỳ hoạt động mang tính chất thương mại khác. Các hành vi cố tình lạm dụng trạm sạc miễn phí Supercharger đều sẽ bị Tesla cấm sử dụng Supercharger mãi mãi.

Chính sách này sẽ được áp dụng cho tất cả các mẫu xe Tesla và trạm sạc Supercharger trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Tesla chỉ bắt đầu áp dụng cho những xe đã được bán ra sau ngày 15/12. Do đó, chủ nhân của những chiếc xe Tesla trước ngày này và kinh doanh vận tải dịch vụ như Uber vẫn tiếp tục có thể sạc điện ở trạm Supercharger.

Hiện Tesla đang có khoảng 1.045 trạm sạc Supercharger trên toàn thế giới.

SourceTinXe