Uber sẽ hoạt động như một hãng vận tải ở Châu Âu

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Vụ kiện giữa taxi truyền thống và Uber ở châu Âu đã đến hồi kết. Chiến thắng đã thuộc về taxi truyền thống sau khi Tòa án công lý Châu Âu phán quyết Uber là một hãng vận tải và phải tuân thủ các quy định giao thông vận tải.

Uber sẽ hoạt động như một hãng vận tải ở Châu Âu

Uber tuân theo quy định taxi vận tải tại Châu Âu

Theo AFP, Tòa án công lý Châu Âu (ECJ – European Court of Justice) đã phán quyết Uber là một hãng giao thông vận tải, chứ không phải chỉ là một nền tảng ứng dụng. Sau phán quyết, Uber phải tuân thủ các quy định giao thông vận tải.

Trước đó, một hiệp hội taxi tại thành phố Barcelona (Tây Ban Nha) đã đâm kiện Uber, vì cho rằng Uber là một hãng taxi nên cũng phải tuân thủ quy định như các hãng taxi khác. Chính đơn kiện ấy là ngòi nổ cho phán quyết trên được đưa ra.

Theo phán quyết, việc Uber cung cấp dịch vụ trung gian, kết nối tính phí các khách hàng có nhu cầu gọi xe với những tài xế là nằm trong các dịch vụ của ngành vận tải. Vì vậy, theo luật, Uber phải chịu sự quản lý của Liên minh Châu Âu khi muốn cung cấp dịch vụ.

Trong thời gian qua, Uber không phải chịu những quy định tốn kém áp dụng lên ngành vận tải taxi như phí đào tạo cùng giấy tờ liên quan cho tài xế, xe taxi vì Uber chỉ là một bên cung cấp phần mềm dịch vụ. Điều này là nguyên nhân các hãng taxi phản đối dịch vụ Uber.

Sau phán quyết của ECJ, Uber cho biết dù họ có được xem như một hãng vận tải và chịu những quy định của ngành thì cũng không ảnh hưởng đáng kể. Còn khách hàng mới là người chịu thiệt thòi khi mất đi một ứng dụng gọi xe nhanh gọn. 

SourceTinXe