Từ khóa liên quan đến xe hơi “hot” nhất trên mạng năm 2017?

| Thị trường
Xếp hạng 3.2 - 16 đánh giá

Một năm với nhiều biến động của thị trường xe hơi thì giá xe là thông tin được người Việt quan tâm nhất trên Google. Ngoài ra, chính sách thuế cũng là vấn đề được tìm kiếm nhiều

Hai từ khóa “hot” nhất liên quan đến xe hơi trong năm 2017 trên mạng được người Việt tìm hiểu là “giá xe” và “giá ô tô”. Thống kê của Google Trends cho thấy, 2 từ khóa này tăng nhanh so với mức tìm kiếm trung bình.

Biến động của thị trường ô tô năm 2017 là nguyên nhân vì sao giá xe lại là vấn đề được nhiều người Việt quan tâm. Thuế nhập khẩu từ ASEAN về 0% và loạt thay đổi trong Nghị định 116 của chính phủ đã tác động đến giá xe.

Từ khóa liên quan đến xe hơi “hot” nhất trên mạng năm 2017?

Giá xe là từ khóa liên quan đến xe hơi được tìm kiếm nhiều nhất năm 2017

“Nên mua xe ngay hay chờ sang năm 2018?” cũng là vấn đề được quan tâm. Người tiêu dùng có tâm lý chờ đợi năm 2018 với hy vọng giá xe sẽ giảm xuống nhờ chính sách thuế nhập khẩu từ ASEAN về 0%. Chính điều này đã khiến các đại lý xe liên tiếp tung các chiến dịch giảm giá khủng, hòng kích cầu tiêu dùng và doanh số.

Cùng với giá xe, từ khóa “thuế trước bạ ô tô” và “thuế nhập khẩu ô tô” cũng xuất hiện nhiều trong mục tìm kiếm.

“Xe bán tải” là một từ khóa khác phản ánh thực tế thị trường Việt Nam trong năm 2017, trong đó Ford Ranger, mẫu bán tải Mỹ có lượt tìm kiếm áp đảo nhất. Theo thống kê của VAMA, doanh số toàn thị trường bán tải tính đến tháng 11/2017 đạt 21.890 xe. Riêng Ford Ranger có doanh số 13.528 xe, chiếm gần 62% thị phần (không tính Nissan Navara).

Những mẫu xe “hot” của từng thương hiệu cũng được tìm kiếm nhiều trên mạng trong năm qua. Theo đó, Toyota Vios được tìm kiếm nhiều nhất là vào tháng 08 khi hãng xe Nhật áp dụng chương trình giảm giá sâu khiến giá của mẫu xe này giảm đáng kể.

Trong khi, Honda có CR-V và City là 2 mẫu xe được tìm kiếm nhiều nhất. Riêng, CR-V với những từ khóa như giá CR-V, CR-V 2017, CR-V 2018 tăng gấp nhiều lần so với mức tìm kiếm trung bình. Thời điểm các từ khóa liên quan đến CR-V được tìm kiếm nhiều nhất là vào tháng 09 khi giá bán của mẫu crossover này giảm lớn.

Từ khóa liên quan đến xe hơi “hot” nhất trên mạng năm 2017?

Giá bán giảm sâu là lý do đẩy mức tìm kiếm các mẫu xe tăng cao như Mazda CX-5, Kia Morning hay Hyundai Grand i10.

Vấn đề khác liên quan đến xe cô thu hút sự chú ý của người Việt là “đánh giá xe”. Từ khóa này ghi nhận mức độ quan tâm của người tiêu dùng trải đều cả năm như Mazda 3, Ford EcoSport, Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner, Honda City hay Suzuki Ciaz.

Dự đoán đến năm 2018, đặc biệt là thời điểm đầu năm, “giá xe” tiếp tục là từ khóa hot nhất. Bởi, thời điểm áp dụng mức thuế nhập khẩu cho xe từ ASEAN về 0% với tỷ lệ nội địa hóa nội khối 40% trở lên sẽ chính thực có hiệu lực từ 1/1/2018. Chính sách thuế mới sẽ tác động không nhỏ, làm ảnh hưởng đến giá xe và tạo ra sự biến động lớn trong thị trường ô tô Việt Nam.

SourceTinXe