"Bí mật" Volvo V90 2017 bị hé lộ tại Thụy Điển

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Một bức ảnh chụp trộm Volvo V90 tại Thụy Điển đã giúp cho chúng ta có được cái nhìn cụ thể và rõ ràng nhất về ngoại hình của chiếc Volvo V90 sắp được ra mắt.     

[VIDEO] "Mãn nhãn" nội thất tinh tế và đẳng cấp của mới

6 ứng cử viên sáng giá của giải thưởng "Xe Bắc Mỹ của năm" 2016

[VIDEO] Xem bé gái 4 tuổi "hành hạ" xe tải hạng nặng Volvo FMX

Được thiết kế để thay thế V70 “lớn tuổi” đang được bán tại Châu Âu, V90 có ngoại hình gần như giống với chiếc S90 được giới thiệu gần đây, từ cản trước cho tới trụ cột B. Ngoài ra, V90 có được một đường vuốt mái dài hơn, trụ cột D "ngang tàng" đáng ngạc nhiên, và cụm đèn LED hình gậy chơi khúc côn cầu được lấy cảm hứng từ Concept Estate.

Giống với S90, V90 sẽ có được một cabin cao cấp với ghế bọc da và màn hình cảm ứng giống máy tính bảng được đặt ở bảng điều khiển trung tâm. Được xây dựng với những vật liệu cao cấp, cabin của xe sẽ cung cấp không gian rộng rãi cho 5 hành khách và đồ dùng họ mang theo.

Dưới lớp vỏ, V90 sẽ giống với S90 và XC90 . Được xây dựng trên nền tảng Scalable Platform Architecture mới của Volvo, mẫu wagon tiếp theo của Volvo sẽ khởi động với một động cơ 4 xy-lanh 2.0 lít sử dụng cả tăng áp và siêu nạp để tạo ra 316 mã lực tại vòng quay 5.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại dải vòng tua máy 2.200 – 4.500 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp sẽ truyền sức mạnh tới tất cả 4 bánh.

Bên cạnh đó, Volvo V90 sẽ có phiên bản sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid điện – xăng được tạo thành trên động cơ 2.0 lít 4 xy-lanh ở trên. Động cơ này sẽ kết hợp với một mô-tơ điện sản sinh công suất 60 mã lực được đặt trên trục sau, một động cơ nhỏ hơn được đặt giữa động cơ và hộp số 8 cấp tự động. Được gọi là Twin Engine, hệ dẫn động này sẽ tạo ra khoảng 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640 Nm trong khi cho phép V90 có thể đi được quãng đường lên tới 32 km khi chỉ sử dụng động cơ điện.

Mọi thông tin về V90 sẽ được Volvo công bố chính thức vào ngày giới thiệu sản phẩm tại triển lãm Geneva vào tháng 3 tới đây. Giám đốc điều hành của hãng trước đây đã đề cập rằng cả V90 và V90 Cross Country có ngoại hình hầm hố hơn có thể được bán tại Mỹ. 

Hải Anh (Theo TNV)

SourceXeHay