Bán được nhiều xe nhưng Toyota và Honda lại thua hãng này về mức độ hài lòng của khách hàng

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Tạp chí Consumer Report đã đưa ra danh sách xếp hạng các hãng xe theo tiêu chí mức độ hài lòng của khách hàng với top 5 không hề có Toyota, Mazda hay Honda.

Trên đường đua thử rộng 1,32 km vuông ở bang Connecticut, Mỹ, tạp chí đã tiến hành lái thử và đánh giá hàng chục chiếc xe mỗi năm. Những chiếc xe thử nghiệm này cũng được mua ở đại lý như khách hàng bình thường. Ngoài việc thử xe trên đường đua, các biên tập viên của Consumer Reports còn lái trên đường phố trong hàng tháng trời và hàng nghìn km.

Để có thêm thông tin khách quan, tạp chí Consumer Reports thu thập dữ liệu từ hơn nửa triệu chiếc xe thông qua bài khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng được tiến hành thường niên. Năm nay cũng không phải là ngoại lệ khi tạp chí Consumer Reports đưa ra kết quả đánh giá về mức độ hài lòng của khách hàng Mỹ đối với mẫu xe nói riêng và hãng sản xuất nói chung.

Bảng xếp hạng dưới đây của Consumer Reports đã cho thấy những nhãn hiệu ô tô khiến khách hàng cảm thấy hài lòng sau 3 năm sử dụng. Trong đó, đứng đầu là Tesla và , sau đó đến nhãn hiệu con mới thành lập được vài năm của Hyundai.

Đứng ở vị trí thứ 4 là một nhãn hiệu quen thuộc của bộ ba Detroit, Chrysler. So với kết quả năm ngoái, Chrysler đã tăng 4 bậc về thứ hạng. Tiếp đến là Audi với thứ hạng giảm 2 bậc.

Thứ hạng Hãng xe Điểm số hài lòng của khách hàng
1 Tesla 90
2 Porsche 85
3 Genesis 81
4 Chrysler 78
5 Audi 76
6 Mazda 76
7 Subaru 76
8 76
9 Honda 75
10 Lincoln 75

hãng xe khiến khách hàng Mỹ hài lòng nhất năm 2018

Ở top cuối, nhãn hiệu bị khách hàng Mỹ không hài lòng nhất trong năm 2018 là Acura, hãng xe sang của Honda. Khá hơn Acura 1 chút là Nissan, đứng thứ 2 từ dưới lên. 3 hãng xe khác không được lòng khách hàng Mỹ là Mitsubishi, Infiniti và Cadillac. 

Thứ hạng Hãng xe Điểm số hài lòng của khách hàng
21 Jeep 68
22 Mercedes-Benz 67
23 Volkswagen 67
24 Hyundai 67
25 Buick 66
26 Cadillac 64
27 Infiniti 60
28 Mitsubishi 58
29 Nissan 58
30 Acura 58

Top 10 hãng xe khiến khách hàng Mỹ ít hài lòng nhất năm 2018

Riêng những hãng xe như Alfa Romeo, Fiat, Jaguar, Land Rover, Maserati và Smart không có trong danh sách này do thiếu dữ liệu cần thiết để Consumer Reports đánh giá.

Theo tạp chí Consumer Reports, điểm số hài lòng của người dùng được đưa ra dựa trên việc khách hàng có định mua chiếc xe đó lần thứ 2 nếu có cơ hội hay không. Điều này cho thấy việc chiếc xe đó có đáp ứng đúng kỳ vọng của người mua hay không.

Ngoài ra, những người tham gia khảo sát của Consumer Reports còn đánh giá chiếc xe mình đang dùng ở 6 khía cạnh là trải nghiệm lái, tiện nghi, giá trị, phong cách thiết kế, dàn âm thanh và hệ thống điều hòa.

Những đánh giá của người dùng cộng với điểm số trong quá trình lái thử của Consumer Reports sẽ thành kết quả cuối cùng. Những kết quả này sẽ trở thành tài liệu tham khảo cho khách hàng trước khi họ quyết định mua một chiếc xe mới.

SourceTinXe