10 mẫu xe khiến khách hàng "mua 1 lần là muốn mua mãi"

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Điểm chung của 10 mẫu xe khiến khách hàng hài lòng nhất năm 2018 chính là khả năng mang đến niềm vui và cảm giác phấn khích cho chủ nhân.

Trước khi tìm ra chiếc xe phù hợp với bản thân, mọi người thường tiến hành nghiên cứu nhiều khía cạnh, từ giá bán, tính năng cho đến an toàn. Có người coi độ tin cậy của một chiếc xe là yếu tố tiên quyết. Trong khi đó, có người lại tham khảo xem mẫu xe đó có làm hài lòng những chủ nhân khác hay không. Đó là lý do khiến tạp chí (CR) đưa ra báo cáo về những mẫu xe khiến khách hàng cảm thấy hài lòng nhất mỗi năm.

Vào thời điểm năm 2017 sắp kết thúc, tạp chí CR đã đưa ra danh sách 10 mẫu xe được lòng khách hàng nhất năm 2018. Đây là kết quả thu được từ dữ liệu khảo sát dựa trên hơn nửa triệu chiếc ô tô tại Mỹ, cộng thêm đánh giá trong quá trình lái thử của CR.

Những người tham gia khảo sát đều được yêu cầu trả lời 1 câu hỏi đơn giản: "Nếu được mua hoặc thuê lại lần nữa, bạn có chọn chiếc xe tương tự nữa không?". Ngoài ra, người tham gia khảo sát còn được đề nghị đánh giá xe của mình ở 6 khía cạnh là trải nghiệm lái, tiện nghi, giá trị, phong cách thiết kế, dàn âm thanh và hệ thống điều hòa.

Sau đây là danh sách 10 mẫu xe khiến khách hàng Mỹ hài lòng nhất năm 2018 của tạp chí CR:

Tesla Model S là mẫu xe điện sang trọng với thiết kế 4 cửa mượt mà và nội thất 5 hoặc 7 chỗ tùy chọn. Với cụm pin 75 kWh tiêu chuẩn, Tesla Model S có thể chạy hết quãng đường 378 km sau một lần sạc đầy theo thử nghiệm của tạp chí CR. Người dùng có thể sạc pin tại nhà hoặc ở trạm Supercharger công cộng, rất tiện lợi.

Trong quá trình lái thử, biên tập của tạp chí CR đánh giá Tesla Model S sở hữu hiệu suất vận hành hiếm có, khả năng tăng tốc nhanh và êm ái, hệ thống lái đỉnh cao cùng cảm giác lái chắc chắn nhưng thoải mái, đặc biệt khi xe dùng bộ lốp 19 inch tiêu chuẩn cũng như hệ thống treo khí.

10 mẫu xe khiến khách hàng

Thiết kế giống xe hatchback bổ sung tính đa dụng cho Tesla Model S, chưa kể đến cốp trên đầu xe. Bên trong Tesla Model S cũng tràn ngập trang bị hiện đại, nổi bật là màn hình cảm ứng trung tâm có thiết kế như iPad, giúp điều chỉnh mọi tính năng của xe mà không gây xao nhãng cho tài xế.

Tất nhiên, Tesla Model S cũng có một số nhược điểm như lối ra/vào xe chật, tầm nhìn hạn chế và phạm vi vận hành bị giới hạn, nhất là khi trời lạnh. Bù lại, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian hiện đã được trang bị tiêu chuẩn cho Tesla Model S.

Ẩn đằng sau thiết kế biểu tượng, không thay đổi quá nhiều so với các đời cũ, của Porsche 911 là một mẫu xe thể thao hoàn toàn hiện đại, có hiệu suất vận hành ấn tượng. Toàn bộ các tùy chọn động cơ của Porsche 911 đều đã được nâng cấp, giúp xe tăng tốc nhanh.

Đặc biệt, hệ thống lái của Porsche 911 giúp người điều khiển có cảm giác như kết nối trực tiếp với xe. Dù được trang bị hộp số tự động nhưng Porsche 911 vẫn khiến người lái cảm thấy phấn khích như xe số sàn.

10 mẫu xe khiến khách hàng

Trên đường dài, Porsche 911 vẫn mang đến sự thoải mái cho người ngồi bên trong trên quãng đường dài dù là xe thể thao. Có được điều đó là nhờ cảm giác lái mềm mại và nội thất được cách âm tốt.

Đáng tiếc là khoang lái của Porsche 911 nằm sát mặt đất nên khiến người dùng gặp khó khăn khi bước vào xe. Nội thất của Porsche 911 được thiết kế đẹp mắt nhưng lại có nhiều nút bấm và công tắc khiến nhiều người nản chí khi nhìn lần đầu tiên.

Nằm bên trong thiết kế sắc sảo của Chevrolet Corvette là động cơ xăng V8, dung tích 6,2 lít, sản sinh công suất tối đa 455 mã lực. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 7 cấp tiêu chuẩn và hộp số tự động 8 cấp tùy chọn. Với những ai "thèm khát" tốc độ hơn có thể chọn Chevrolet Corvette bản Z06 mạnh 650 mã lực.

10 mẫu xe khiến khách hàng

Cấu trúc hoàn toàn bằng nhôm giúp tối ưu hóa việc giảm trọng lượng và tăng độ bền của Chevrolet Corvette. Dù ở kiểu dáng coupe hay mui trần, Chevrolet Corvette cũng có khả năng tăng tốc "trong nháy mắt". Tương tự Tesla Model S, Chevrolet Corvette cũng được tạp chí CR đánh giá là có hệ thống lái đỉnh cao. Không dừng ở đó, với các chế độ lái tùy chọn, Chevrolet Corvette dễ dàng trở thành bạn đồng hành trên đường trường hoặc "xé gió" trên đường đua.

Bản thân nội thất của Chevrolet Corvette cũng rất "đáng đồng tiền, bát gạo". Điểm nhấn bên trong Chevrolet Corvette là ghế rất thoải mái. Tuy nhiên, Chevrolet Corvette có một số điểm trừ như buồng lái nằm sát đất nên khó bước vào, cần số chỉnh tay không dứt khoát và tiếng lốp lọt vào nội thất khá rõ.

Được phát triển dựa trên đàn anh nổi tiếng MKZ, Continental là mẫu sedan công nghệ cao và đầu bảng của hãng Lincoln. Động cơ tiêu chuẩn của Lincoln Continental là máy xăng V6, dung tích 3,7 lít không quá mạnh, chẳng bù cho loại V6, dung tích 2,7 lít. Cao cấp nhất là là động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít mạnh 400 mã lực. Hệ dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn trong khi hệ dẫn động 4 bánh là tùy chọn.

10 mẫu xe khiến khách hàng

Mẫu sedan hạng sang này mang đến cảm giác lái rất thoải mái trong khi nội thất siêu yên tĩnh. Hệ thống lái của xe phản hồi rất nhạy mặc dù Lincoln Continental là mẫu xe được ra đời như xe mang lại cảm giác thư giãn cho người ngồi hơn là đua tốc độ.

Nội thất của Lincoln Continental được thiết kế đẹp mắt và rất rộng rãi, đặc biệt ở khoang hành khách phía sau. Ghế trước tiêu chuẩn của mẫu xe này có thiết kế khác thường nên ảnh hưởng đến cảm giác thoải mái của người ngồi.

Về giá bán, Lincoln Continental chỉ ngang ngửa với những mẫu sedan hạng sang cỡ trung dù thực chất thuộc phân khúc cỡ lớn.

Nói đến những chiếc xe bán tải Ford F-Series, người ta thường nghĩ ngay tới khả năng chở nặng và thực hiện những công việc đòi hỏi nhiều sức mạnh. Phiên bản 2017 của dòng xe này nói chung và Ford F-350 nói riêng cũng được xây dựng dựa trên tiêu chí đó.

10 mẫu xe khiến khách hàng

Hãng Ford đã cắt giảm trọng lượng của F-350 mới và tập trung vào thiết kế tinh tế hơn đồng thời bổ sung nhiều công nghệ hiện đại. Chính những điều này đã khiến khách hàng mua Ford F-350 rất hài lòng. Đây là lần đầu tiên trong ít nhất 5 năm qua, có một mẫu xe bán tải lọt vào top 10 ô tô được lòng khách hàng Mỹ nhất của CR.

Thế hệ thứ 4 của MX-5 vẫn được thiết kế theo công thức ban đầu của hãng Mazda, đó là trọng lượng thấp, kiểu dáng mui trần và hệ đẫn động cầu sau. Dù động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít với công suất tối đa 155 mã lực của Mazda MX-5 nghe có vẻ không ấn tượng nhưng mẫu xe này lại khá nhanh và tiết kiệm nhiên liệu. Một điểm cộng nữa của Mazda MX-5 trong mắt người dùng là hộp số sàn 6 cấp. Bản thân hộp số tự động 6 cấp tùy chọn của Mazda MX-5 cũng hoạt động tốt.

10 mẫu xe khiến khách hàng

Hệ thống lái nhanh và chính xác là những gì biên tập viên của CR cảm nhận được khi điều khiển Mazda MX-5. Tuy nhiên, đôi khi người lái lại có cảm giác thân xe bị lắc lư.

Những nhược điểm khác của Mazda MX-5 bao gồm nội thất ồn, ghế mỏng và không êm, cảm giác lái cứng và hệ thống thô nhiều thời gian để làm quen.

Trong thử nghiệm của tạp chí CR, Toyota Prius gây ấn tượng mạnh với khả năng tiêu thụ nhiên liệu thấp, chỉ 4,5 lít/100 km, trong khi con số tương ứng của phiên bản cũ là 5,3 lít/100 km. Là xe hybrid nhưng Toyota Prius lại có hệ thống lái phản hồi nhanh và mang đến cảm giác lái thoải mái hơn trước.

Toyota Prius có thể chạy riêng bằng mô-tơ điện ở vận tốc khoảng 40 km/h. Khi cần, động cơ đốt trong sẽ lặng lẽ tham gia.

10 mẫu xe khiến khách hàng

Trên mặt táp-lô của Toyota Prius xuất hiện cụm đồng hồ kỹ thuật số dạng màu với nhiều thông tin hữu ích, đặc biệt về lượng nhiên liệu tiêu thụ. Trong khi đó, màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí lại khá đơn giản.

Đáng tiếc là nội thất của Toyota Prius được thiết kế trông rẻ tiền và tiếng lốp lọt vào trong khá rõ. Cửa của Toyota Prius cũng gây khó khăn cho việc ra/vào vì thiết kế thấp.

Thêm một thành viên nữa của gia đình Tesla khiến khách hàng cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, theo đánh giá của CR, Tesla Model X là mẫu xe để "làm màu" nhiều hơn là thực dụng. Mẫu xe này được trang bị cửa sau dạng cánh chim, mở lên trên nên người dùng dễ ra/vào. Tuy nhiên, 2 cánh cửa sau lại to và nặng nên mất thời gian để đóng/mở.

10 mẫu xe khiến khách hàng

Kính chắn gió cỡ lớn của Tesla Model X mở rộng đến qua cả đầu hành khách phía trước, tạo cảm giác nội thất thoáng khí và giống xe đến từ tương lai hơn. Khách hàng có thể chọn phiên bản 5, 6 hoặc 7 chỗ khi mua Tesla Model X. Tuy nhiên, không giống những mẫu SUV khác, 2 ghế thương gia tách rời của Tesla Model X không gập xuống được, điều này làm giảm sự đa dụng.

Tương tự Model S, Tesla Model X rất nhanh và có hệ thống lái tốt. Tuy nhiên, cảm giác thoải mái khi lái và độ yên tĩnh của nội thất trong Tesla Model X không bằng Model S.

Honda Odyssey

Ở Honda Odyssey thế hệ mới có sự tinh tế, yên tĩnh, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và hệ thống thông tin giải trí nâng cấp so với phiên bản cũ. Ngay cả sự linh hoạt của nội thất cũng đã được cải thiện nhờ hàng ghế thứ hai có thể trượt tùy ý. Các hệ thống kết nối và hộc chứa đồ của Honda Odyssey cũng rất thân thiện với các gia đình.

10 mẫu xe khiến khách hàng

Động cơ V6, dung tích 3,5 lít với công suất tối đa 280 mã lực của Honda Odyssey mạnh mẽ vừa đủ, kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp. Riêng những bản cao cấp như Touring và Elite dùng hộp số tự động 10 cấp tốt hơn. Động cơ xe chạy mượt mà, mạnh mẽ và êm ái. Đáng tiếc là xe không có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, dù là trang bị tùy chọn, và nút bấm chọn số của Honda Odyssey không tiện khi đỗ xe.

Hãng Honda trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch tùy chọn dễ sử dụng hơn cho Odyssey mới. Tuy nhiên, hệ thống này vẫn khiến người lái bị xao nhãng khi sử dụng.

Dodge Challenger

Có thể thiết kế của Dodge Challenger khiến nhiều người cảm thấy cổ lỗ nhưng đây lại là mẫu xe hiện đại và hứa hẹn sẽ mang đến cảm giác lái phấn khích. Xe quá nặng và rộng nên người lái sẽ khó xoay xở trên đường hẹp. Bù lại, trên đường đua rộng, Dodge Challenger lại rất cân bằng và thú vị. Âm thanh của động cơ V8 trên Dodge Challenger có thể làm ấm lòng bất kỳ tín đồ tốc độ nào.

10 mẫu xe khiến khách hàng

Là xe "cơ bắp" nhưng Dodge Challenger lại mang đến cảm giác lái thoải mái cùng nội thất cách âm tốt. Điểm trừ là cần số cứng và tầm nhìn hạn chế. Hàng ghế sau rộng nhưng lối vào lại gây khó khăn cho người dùng.

Dodge Challenger được trang bị động cơ V8, dung tích 6,4 lít, sản sinh công suất tối đa 485 mã lực. Thứ hai là động cơ V8, siêu nạp, dung tích 6,2 lít, tạo ra công suất tối đa 707 mã lực. Con số tương ứng của động cơ V8, dung tích 6,2 lít là 808 mã lực. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp.

Các tính năng an toàn của Dodge Challenger bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi và cảnh báo va chạm phía trước.

>>> Bán được nhiều xe nhưng Toyota và Honda lại thua hãng này về mức độ hài lòng của khách hàng

SourceTinXe