10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2018: Không có xe Đức

| Thị trường
Xếp hạng 3.3 - 9 đánh giá

Danh sách 10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2018 của WardsAuto đặc biệt hơn cả khi các hãng xe bình dân áp đảo về số lượng và không hề có sự góp mặt của bất kỳ nhãn hiệu Đức nào.

Hàng năm, tạp chí đều tung ra danh sách bình chọn 10 động cơ ô tô tốt nhất có tên . Năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, danh sách 10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2018 của WardsAuto đặc biệt hơn cả khi các áp đảo về số lượng.

Năm nay, Ford và Honda đều "ẵm" 2 giải thưởng Wards 10 Best Engines. Trong khi đó, Jaguar và Kia đều lần đầu tiên góp mặt trong danh sách bình chọn thường niên của WardsAuto.

Điều đáng chú ý là không hề có một nào được WardsAuto gọi tên trong năm nay. Chỉ có đúng 2 đại diện của phân khúc xe sang lọt vào danh sách năm 2018 của WardsAuto, đó là Jaguar và Infiniti. Ngoài ra, còn có 4 hệ dẫn động điện hóa được WardsAuto vinh danh, điều chưa từng có tiền lệ trước đó.

"Chúng tôi rất vui mừng khi phát hiện ra những loại động cơ tốt trên xe sang. Tuy nhiên, chúng tôi còn phấn khích hơn nữa khi chứng kiến sự lên ngôi của nhiều hãng xe bình dân. Những mẫu xe có giá hợp túi tiền tại Mỹ lại có hệ dẫn động thực sự nổi bật", ông Drew Winter, giám đốc nội dung của WardsAuto, phát biểu.

"Chúng tôi cũng không ngờ có thể tìm thấy 4 hệ dẫn động điện hóa ấn tượng để vinh danh trong năm nay", ông Winter nói thêm. "Đây đều là những hệ dẫn động cực kỳ tiết kiệm nhiên liệu mà lại mang đến cảm giác lái thú vị".

Sau đây là danh sách 10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2018 của WardsAuto.

Hệ dẫn động điện 150 kW của Chevrolet Bolt EV

Hiện đã được bày bán tại 50 bang của Mỹ, Chevrolet Bolt EV là mẫu xe điện nhỏ gọn và có giá hợp túi tiền. Nói cách khác, Chevrolet Bolt EV đã mang dòng xe điện đến gần với đại chúng hơn.

10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2018: Không có xe Đức

Hệ dẫn động điện giúp Chevrolet Bolt EV có thể chạy hết quãng đường 383 km, phần nào giúp mẫu xe này thu hút nhiều khách hàng hơn. Không dừng ở đó, theo đánh giá của WardsAuto, hệ dẫn động này còn có mô-men xoắn lớn và mang đến khả năng tăng tốc tốt.

Hệ dẫn động plug-in hybrid, bao gồm máy xăng Pentastar V6, DOHC, dung tích 3,6 lít Chrysler Pacifica Hybrid

Chrysler Pacifica Hybrid là mẫu xe cũng được gọi tên trong danh sách 10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2017 của WardsAuto. Điều này phần nào chứng tỏ sự ưu việt của hệ dẫn động mà hãng Chysler trang bị cho mẫu xe minivan "thân thiện với môi trường" của mình.

10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2018: Không có xe Đức

Dù sở hữu kích thước lớn và nội thất 7 chỗ nhưng Chrysler Pacifica Hybrid vẫn có thể chạy hết quãng đường 53 km chỉ bằng mô-tơ điện. Chưa hết, trong thử nghiệm của WardsAuto, Chrysler Pacifica Hybrid đã gây ấn tượng khi tiêu thụ lượng xăng trung bình 6,7 lít/100 km.

Động cơ xăng V6, tăng áp kép, DOHC, dung tích 2,7 lít của Ford F-150

Đã 5 năm kể từ khi xe bán tải xuất hiện trong danh sách 10 động cơ ô tô tốt nhất năm của WardsAuto. Ô tô du lịch với lợi thế nhẹ hơn, nhanh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn, đã đánh bật xe bán tải khỏi danh sách. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi nhờ Ford F-150 mới.

10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2018: Không có xe Đức

Động cơ tái thiết kế của Ford F-150 không những mạnh mẽ với công suất tối đa 325 mã lực mà còn đi kèm công nghệ Stop/Start giúp tiết kiệm xăng đáng kể. Đặc biệt, động cơ này chạy rất êm, thậm chí mang đến nội thất yên tĩnh hơn cả xe sang cho Ford F-150. Vì thế, chẳng có gì lạ khi phần lớn khách hàng Mỹ đều chọn mua Ford F-150 phiên bản 2.7L.

Động cơ xăng V8, DOHC, dung tích 5.0 lít của Ford Mustang GT

Tương tự F-150, Ford Mustang GT cũng được trang bị động cơ tái thiết kế và lọt vào danh sách của WardsAuto. Động cơ của Ford Mustang GT được bổ sung hệ thống phun xăng trực tiếp và có vòng tua máy tối đa cao hơn, đạt mức 7.500 vòng/phút. Thêm vào đó là trục khuỷu gia cố và tỷ số nén 12.0:1, giúp động cơ tạo ra công suất tối đa 460 mã lực và mô-men xoắn cực đại 569 Nm.

10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2018: Không có xe Đức

Kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, động cơ tiêu thụ lượng xăng trung bình 9,8 lít/100 km khiến các phóng viên của WardsAuto phải bất ngờ. Đó là chưa kể đến việc động cơ giúp Ford Mustang GT tăng tốc từ 0-97 km/h trong thời gian chưa đến 4 giây.

Hệ dẫn động pin nhiên liệu/điện 130 kW của Honda Clarity

10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2018: Không có xe Đức

Honda Clarity là mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu duy nhất lọt vào danh sách này. Nhờ nhiên liệu hyđrô, mẫu xe 5 chỗ nhà Honda có công suất tối đa 174 mã lực, phạm vi hoạt động 589 km và vận tốc tối đa 166 km/h. Ngoài ra, Honda Clarity còn có khả năng vận hành linh hoạt và êm ái, tạo ra không gian nội thất yên tĩnh cho người ngồi bên trong.

Động cơ xăng VTEC 4 xi-lanh, tăng áp, DOHC, dung tích 2.0 lít của Honda Civic Type R

Civic Type R hiện là mẫu xe Honda mạnh nhất từng đặt chân đến đất Mỹ. Đây cũng là lần thứ 18 Honda nhận giải động cơ tốt nhất năm của WardsAuto. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên một động cơ hút khí cưỡng bức của Honda được vinh danh.

10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2018: Không có xe Đức

Động cơ của Honda Civic Type R có vòng tua máy tối đa 7.000 vòng/phút, công suất tối đa 306 mã lực và chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 9 lít/100 km trong thử nghiệm của WardsAuto.

Động cơ xăng V6, tăng áp, DOHC, dung tích 3.0 lít của Infiniti Q50

Với sự lên ngôi của động cơ 4 xi-lanh, nhiều người đã đặt ra câu hỏi về tương lai của dòng máy V6. Tuy nhiên, động cơ của Infiniti Q50 đã cho thấy máy V6 hoàn toàn có thể tiếp tục tồn tại trong nhiều năm tới.

10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2018: Không có xe Đức

Động cơ này tạo ra công suất tối đa 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 475 Nm, giúp Infiniti Q50 tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian chưa đến 5 giây. Bên cạnh đó, động cơ còn phản hồi rất nhạy, không có độ trễ turbo và tiêu thụ lượng xăng trung bình 10,2 lít/100 km khá ấn tượng.

Động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, DOHC, dung tích 2.0 lít của Jaguar XF

10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2018: Không có xe Đức

Chỉ khi dành thời gian ngồi sau vô lăng Jaguar XF, bạn mới hiểu vì sao người Anh lại tự hào về động cơ Ingenium 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít của mình đến thế. Động cơ do Jaguar tự phát triển này có 2 phiên bản sức mạnh. Phiên bản mà WardsAuto thử nghiệm có công suất tối đa 247 mã lực và mô-men xoắn cực đại 365 Nm. Hai con số này có thể thua kém nhiều loại máy 4 xi-lanh, tăng áp dùng trên các dòng xe sang khác nhưng lại có hệ thống van thủy lực điện tử độc đáo, mang đến cảm giác tự tin cho người lái đồng thời mạnh mẽ ở mọi tình huống.

Động cơ xăng V6, tăng áp, DOHC, dung tích 3,3 lít của Kia Stinger

10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2018: Không có xe Đức

Động cơ kể trên của Kia Stinger tạo ra công suất tối đa 365 mã lực và mô-men xoắn cực đại 510 Nm. Động cơ này được phát triển để dùng cho cả Kia Stinger lẫn Genesis G80 Sport. Ở Kia Stinger, động cơ V6 mới này chảy rất êm và mượt mà nhưng sẵn sàng "ăn thua" với động cơ V8. "Xe có thể đạt đến tốc độ vượt quá quy định rất nhanh" là những gì mà WardsAuto viết khi đánh giá động cơ của Kia Stinger.

Hệ dẫn động hybrid bao gồm máy Atkinson 4 xi-lanh, DOHC, dung tích 2,5 lít của Toyota Camry Hybrid

Hệ dẫn động của Toyota Camry Hybrid lọt vào danh sách này nhờ khả năng tiêu thụ xăng chỉ 5,8 lít/100 km. Dù là xe hybrid nhưng Toyota Camry Hybrid dường như chẳng bao giờ tạo cảm giác "hụt hơi" cho người lái.

10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2018: Không có xe Đức

Được biết, các biên tập của WardsAuto đã chọn ra những mẫu xe chiến thắng sau khi dành hai tháng 10 và 11 để đánh giá 32 loại động cơ và hệ dẫn động điện khác nhau trên những con đường tại thành phố Detroit, Mỹ. Đây là năm thứ 24 WardsAuto tung ra danh sách bình chọn 10 động cơ ô tô tốt nhất của mình.

SourceTinXe