Tesla "trúng số" khi hãng PepsiCo đặt mua 100 chiếc xe đầu kéo Semi

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Đây là đơn đặt hàng có số lượng lớn nhất từ trước đến nay dành cho dòng xe đầu kéo chạy điện Tesla Semi mới ra mắt vào tháng trước.

Dựa tờ Reuters, công ty sản xuất đồ uống nổi tiếng  đã đặt mua 100 chiếc xe đầu kéo chạy điện Semi của hãng Tesla. Đây là đơn đặt hàng lớn nhất cho mẫu xemới ra mắt này, bởi nhà sản xuất nước giải khát đang tìm kiếm phương pháp giảm chi phí nhiên liệu và lượng khí thải CO2 ra môi trường.

Trong thời gian qua, Tesla đã ra sức thuyết phục cộng đồng doanh nghiệp chuyên sử dụng ô tô tải rằng họ có thể chế tạo một mẫu xe đầu kéo chạy điện cỡ lớn có giá cả phải chăng với khả năng chở hàng và cự li di chuyển có thể cạnh tranh cùng những những dòng dùng máy dầu. Một số công ty vận chuyển lớn vẫn đang do dự trước lời mời chào của Tesla, bởi họ không cảm thấy chắc chắn về khoảng thời gian cần thiết để nạp đầy điện so với việc đổ dầu diesel, cự li di chuyển và tải trọng của xe đầu kéo chạy điện lẫn chuyện thị trường cho xe điện thương mại sẽ phát triển ra làm sao.

Tesla

Bên cạnh Tesla, hai hãng Navistar International Corp và Truck and Bus của Volkswagen AG cũng đang bắt tay vào việc ra mắt chạy điện cỡ vừa vào cuối năm 2019. Trong khi đó, đối thủ Daimler AG đã gửi tới khách hàng New York lô xe tải chạy điện cỡ nhỏ đầu tiên.

Đơn hàng 100 chiếc  của PepsiCo lớn hơn hẳn đơn hàng của hàng tá công ty trước đó như chuỗi siêu thị Wal-Mart, công ty vận tải J.B. Hunt Transport Services và công ty phân phối thực phẩm Sysco. Theo nguồn tin của Reuters, trước mắt, Tesla đang có ít nhất 285 chiếc xe tải được đặt trước trong tay. PepsiCo dự định sẽ sử dụng Semi cho dịch vụ vận chuyển đồ ăn vặt và đồ uống giữa các xưởng sản xuất, phân phối và chuyển trực tiếp tới các cửa hàng bán lẻ trong phạm vi 800 km theo lời hứa hẹn của CEO Elon Musk của Tesla.

Tesla

Mẫu xe đầu kéo chạy điện mới này sẽ giúp mở rộng hàng ngũ 10.000 chiếc xe tải lớn tại Mỹ của PepsiCo và là chìa khóa quan trọng cho kế hoạch giảm tải ít nhất 20% lượng khí thải nhà kính trên khắp chuỗi cung cấp của họ cho tới năm 2030, theo lời của ông Mike O’Connell, giám đốc chuỗi cung cấp Bắc Mỹ của công ty con Frito-Lay thuộc PepsiCo. Hiện nay, PepsiCo đang phân tích những quãng đường nào là tốt nhất cho các , đồng thời xem xét nên dùng xe để chở những hàng hóa nhẹ như đồ ăn vật hay chở đồ uống nặng hơn trên quãng ngắn.

Ở một khía cạnh khác, Tesla đã từ chối bình luận về lượng khách hàng và khách hàng tiềm năng của họ cho tới lúc này. Mẫu xe đầu kéo chạy điện Semi được Tesla hé lộ trong tháng trước và dự tính sẽ đi vào sản xuất hàng loạt trong năm 2019. Ông O’Connell cũng từ chối chia sẻ chuyện PepsiCo đã phải chi bao nhiêu tiền để đặt hàng 100 chiếc Tesla Semi, đặt hàng khi nào, hay kế hoạch mua đứt hoặc mua dần dần. Ban đầu, tiền đặt cọc cho Tesla Semi là 5.000 USD nhưng giờ đây đã tăng lên khoảng 20.000 USD.

>> Đã có ít nhất 140 chiếc xe đầu kéo Semi được đặt mua, Tesla thu về 700.000 USD

SourceTinXe