Khám phá European Delivery - dịch vụ giao xe kèm du lịch của các hãng ô tô cao cấp

| Thị trường
Xếp hạng 3.6 - 9 đánh giá

Khi chọn dịch vụ European Delivery này, khách hàng sẽ có cơ hội đến tận nhà máy nhận xe và thực hiện một chuyến du lịch châu Âu trong mơ.

“Mua xe ô tô, khuyến mãi du lịch” có lẽ là chuyện mà ai cũng mong muốn nhưng không hề dễ dàng đạt được. Tuy nhiên, đối với nơi có ngành công nghiệp dịch vụ, mua hàng phát triển như châu Âu, điều này không phải là một chuyện mới mẻ. Trên thực tế, nhiều hãng xe châu Âu hiện đã có dịch vụ giao xe kèm một chuyến du lịch mang tên "". Dịch vụ này cho phép người mua lấy xemới trực tiếp từ nhà máy với một mức giá vừa đủ để có luôn một chuyến nghỉ mát tại châu Âu.

Khám phá European Delivery - dịch vụ giao xe kèm du lịch của các hãng ô tô cao cấp

Ở mỗi hãng, dịch vụ European Delivery lại có một số điểm riêng nhưng những quy trình cơ bản thì vẫn giống nhau như đúc. Cụ thể, bạn đặt mua xe từ một đại lý địa phương, bay đến châu Âu để nhận xe tại dây chuyền sản xuất, lượn quanh nhà máy và bắt đầu một chuyến du ngoạn đường phố quanh Châu Âu. Sau đó, bạn trả lại xe cho nhà máy, bay về nhà, và đến nhận xe lần nữa tại đại lý địa phương sau một vài tuần.

Vậy tại sao mọi khách hàng không tận dụng gói mua hàng đầy quyền lợi này? Nguyên nhân là do bạn phải thanh toán đủ tiền mua xe hoặc thu xếp tài chính trước khi xe được chế tạo. Thứ hai, bạn có thể sẽ phải chờ đợi đến 12 tuần kể từ khi đặt mua cho đến lúc nhận xe. Cuối cùng, không phải nhà sản xuất xe ô tô nào cũng đưa ra chương trình giao hàng như thế, và nếu có thì cùng thường nhắm đến nhóm khách hàng đại gia.

Cùng tìm hiểu dịch vụ European Delivery mà một số hãng xe ở châu Âu đang triển khai hiện nay qua bài viết dưới đây.

Audi

Khám phá European Delivery - dịch vụ giao xe kèm du lịch của các hãng ô tô cao cấp

Audi đưa ra mức giảm giá 5% cho hầu hết các mẫu xe của họ, cùng với một đêm ở khách sạn hạng sang, đưa đón bằng ô tô, "bao" bữa sáng và bữa trưa trong ngày giao nhận xe cho những khách hàng dùng dịch vụ European Delivery.

Khách hàng có thể lựa chọn xe ở trung tâm khám phá và dịch vụ Audi Forum Ingolstadt hoặc ở Neckarsulm, Đức. Dù chọn xe ở đâu, khách hàng cũng có cơ hội dạo một vòng quanh nhà máy Audi. Riêng Audi Forum Ingolstadt còn khuyến mãi luôn cả vé đi thăm bảo tàng của hãng. Đồng thời, khách hàng còn được nhận gói bảo hiểm 15 ngày và có thể trả xe ở 17 địa điểm tiếp nhận của Audi để sau đó chuyển về đại lý địa phương.

Gần như toàn bộ các dòng xe Audi ở Mỹ đều được áp dụng giảm giá, ngoại trừ A3 e-tron và Q5. Trong khi đó, nếu mua Audi R8 và dòng RS, khách hàng phải thanh toán trước đủ tiền.

BMW

Khám phá European Delivery - dịch vụ giao xe kèm du lịch của các hãng ô tô cao cấp

Với dịch vụ European Delivery, BMW đưa ra mức giảm giá 5% dựa trên mức bán lẻ khuyến nghị của nhà sản xuất, có thể từ 1.740 USD đối với một chiếc 230i cho tới 7.835 USD đối với một chiếc M760i. Chi phí máy bay và chỗ ăn chỗ ở tại châu Âu không được BMW hỗ trợ, nhưng phí chuyển sân bay thì có. Khách hàng sẽ đến nhận xe ở BMW Welt, trung tâm triển lãm hàng đầu của hãng ở Munich, Đức, và có chuyến thăm quan quanh nhà máy cũng như viện bảo tàng.

Ngoài ra, European Delivery của BMW còn bao gồm dịch vụ đăng ký xe và bảo hiểm trong vòng 14 ngày. Sau chuyến du lịch châu Âu, khách hàng có thể trả xe ở 1 trong 12 địa điểm của hãng.

Các mẫu xe có áp dụng dịch vụ này bao gồm BMW 2-Series, 3-Series, 4-Series, 5-Series, 6-Series, 7-series, X1, i8 cùng một số mẫu M và Alpina nữa. Riêng những chiếc BMW X3, X4, X5 và X6 lắp ở South Carolina (Mỹ) và i3 lắp ở Leipzig (Đức) không được áp dụng dịch vụ European Delivery.

Khám phá European Delivery - dịch vụ giao xe kèm du lịch của các hãng ô tô cao cấp

Mercerdes-Benz đưa ra mức giảm giá 7% cho khách chọn dịch vụ European Delivery và bỏ luôn phí giao hàng thông thường 92 USD. Dịch vụ European Delivery của Mercedes-Benz còn bao gồm voucher phí máy bay trị giá 200 USD, một đêm ở khách sạn, phí chuyển máy bay, và một bữa ăn thịnh soạn ở Delivery Center tại Stuttgart hoặc Bremen, Đức, lẫn một chuyến thăm quan nhà máy cũng như viện bảo tàng của hãng.

Xe của khách được bảo hiểm trong 15 ngày, kèm theo một bình nhiên liệu đầy để thoải mái vi vu châu Âu. Ở cuối chặng đường, khách hàng có thể trả xe ở 1 trong số 11 địa điểm của hãng.

Các mẫu xe áp dụng chương trình này gồm Mercedes-Benz C-Class (coupe và mui trần), E-Class (coupe, mui trần, sedan và wagon), CLA, CLS coupe 4 cửa, SL roadster, GLA, GLC cũng như GLC.

Khám phá European Delivery - dịch vụ giao xe kèm du lịch của các hãng ô tô cao cấp

Porche là hãng không có khuyến mại giảm giá ở dịch vụ European Delivery. Tuy nhiên, họ lại chi trả phí chuyển máy bay, một đêm ở khách sạn, bảo hiểm 16 ngày, và một bữa ăn trưa miễn phí cho khách. Khách hàng có thể chọn xe ở Stuttgart-Zuffenhausen, quê nhà của mẫu Porsche 911 và 718, hoặc Leipzig, “mái ấm” của các mẫu Panamera, Cayenne, và Macan. Nếu nhận xe ở nhà máy Zuffenhausen, khách hàng sẽ được tham quan một vòng. Trong khi đó, nhà máy ở Leipzig lại cho khách hàng cơ hội lái xe trên đường thử. Tuy nhiên, khách hàng chỉ lái mẫu xe “tương tự” chứ không phải chiếc xe mà họ mua.

Khách hàng có thể trả xe ở Leipzig, hoặc 1 trong 16 địa điểm khắp châu Âu của Porsche với một mức phí đi kèm. Nếu ở Mỹ, khách hàng có thể không cần bay đến châu Âu để trải nghiệm dịch vụ này mà có thể ghé qua Porsche Experience Center ở Atlanta hoặc một cơ sở mới ở Los Angeles.

Volvo

Khám phá European Delivery - dịch vụ giao xe kèm du lịch của các hãng ô tô cao cấp

Nhà sản xuất ô tô duy nhất bên ngoài nước Đức có dịch vụ European Delivery là Volvo. Các mức giảm giá có thể thay đổi theo từng mẫu xe, nhưng thông thường là giảm cỡ 1.000 USD so với giá niêm yết. Bên cạnh đó, Volvo cũng bỏ luôn phí vận chuyển hàng hóa. Nhà sản xuất xe Thụy Điển sẽ tặng 2 tấm vé máy bay hai chiều, một đêm ăn ở khách sạn, một chuyến dạo quanh nhà máy và bảo hiểm xe 15 ngày cho khách chọn dịch vụ European Delivery. Sau đó, khách hàng có thể trả xe về nhà máy hoặc một số địa điểm khác ở châu Âu kèm theo một mức phí.

Tất cả mẫu xe thuộc thương hiệu Volvo đều được áp dụng gói dịch vụ giao hàng này, ngay đến sản phẩm mới XC40 cũng nằm trong danh sách. Ngoài ra, chương trình giao hàng nước ngoài của Volvo còn cho phép khách hàng chọn màu xe, một số option và phụ kiện dành riêng cho châu Âu.

>>Tò mò với Rinspeed Snap - mẫu xe độc đáo với khoang lái và khoang hành khách tách rời

SourceTinXe