Peugeot "thai nghén" đối thủ mới dành cho Suzuki Swift

| Thị trường
Xếp hạng 3.4 - 9 đánh giá

Mẫu xe subcompact mới mà Peugeot sẽ ra mắt để cạnh tranh với Suzuki Swift sẽ được định vị giữa Hyundai Grand i10 và Suzuki Baleno tại thị trường Ấn Độ.

Được phân phối tại Ấn Độ dưới cái tên Maruti Swift, mẫu cỡ nhỏ của hãng Suzuki hiện bán rất chạy ở thị trường này. Thành công của tại Ấn Độ khiến nhiều hãng cũng muốn tham gia vào phân khúc subcompact để cạnh tranh. Một trong số đó có nhãn hiệu đến từ Pháp.

Theo ET Auto, tập đoàn mẹ PSA của Peugeot sẽ bắt đầu tham nhập vào thị trường Ấn Độ từ năm 2020. Mẫu xe đầu tiên của PSA tại thị trường Ấn Độ sẽ mang kiểu dáng subcompact và nhãn hiệu Peugeot để cạnh tranh với Suzuki Swift.

Theo thông tin từ ET Auto, mẫu mới của Peugeot có tên mã nội bộ là SC21. Mẫu xe này sẽ được định vị giữa Hyundai Grand i10 và Suzuki Baleno. Đối thủ của Suzuki Swift sẽ được sản xuất ở nhà máy tại Chennai, Ấn Độ. Trước đây, nhà máy này thuộc sở hữu của hãng xe Hindustan Motors.

Nhiều người dự đoán mẫu xe subcompact mà Peugeot dùng để cạnh tranh với Suzuki Swift là 208 thế hệ mới. Rất có thể Peugeot 208 thế hệ mới sẽ chính thức trình làng vào năm sau.

Peugeot

Peugeot 208

Từ hồi tháng 1/2017, tập đoàn PSA đã tuyên bố vừa ký thỏa thuận liên doanh với hãng CK Birla Group và Avtec Ltd của Ấn Độ để sản xuất cũng như bán xe, phụ tùng ô tô ở quốc gia này vào năm 2020.

Một số tin đồn khẳng định, tập đoàn PSA đã mời các nhà phân phối phụ kiện ô tô hợp tác để sản xuất 400.000 chiếc xe trong tương lai. Tuy nhiên, chỉ có 100.000 xe được sản xuất tại Ấn Độ. Số phụ kiện còn lại sẽ được xuất khẩu sang các thị trường như Brazil và Nam Phi để sản xuất xe cho những khu vực này.

Thông tin từ giới truyền thông từ tháng 7 năm nay cho biết, Peugeot Ấn Độ sẽ bắt đầu kinh doanh bằng những mẫu xe lắp ráp nội địa, dựa trên cơ sở gầm bệ Common Modular Platform cùng phát triển với Dongfeng Trung Quốc. Ngoài mẫu xe subcompact để cạnh tranh với Suzuki Swift, Peugeot còn dự định giới thiệu 308 sedan, 2008 và 3008 tại thị trường Ấn Độ.

SourceTinXe