Hãng Tesla là nguyên nhân chính gây ra sự khan hiếm ắc quy trên toàn cầu

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Theo các báo cáo cho biết, kế hoạch tăng cường lượng xe điện của hãng Tesla là gốc rễ của sự thiếu hụt ắc quy trên thế giới.

 

Hãng Tesla là nguyên nhân chính gây ra sự khan hiếm ắc quy trên toàn cầu

Nhà máy Gigafactory - Chế tạo ắc quy cho Tesla

Nhà máy Gigafactory, thuộc sở hữu của Tesla và đối tác Panasonic,  chuyên sản xuất các loại ắc quy dùng cho xe điện cho hãng Tesla nhưng cũng sản suất một số loại ắc quy dân dụng khác. Vào cuối tháng mười năm nay, hãng Panasonic thông báo sẽ tăng năng suất ắc quy của nhà máy để nhằm cung cấp cho Tesla sản xuất xe điện.

Tuy vậy, hãng tin tức Hàn Quốc ETNews cho biết việc sản xuất chiếc cần nhiều ắc quy đến mức hãng Panasonic phải chuyển thêm số lượng lớn ắc quy từ Nhật Bản để thỏa mãn yêu cầu số lượng. Chính hành động trên đã gây ra sự khan hiếm ắc quy cho các hãng khác, khiến họ phải truy lùng một nguồn cung ắc quy thay thế từ các hãng như Samsung, LG, Murata.

Do nguồn cung ắc quy hạn chế, một loạt các công ty và nhà sản xuất xe điện sẽ phải đối mặt với tình trạng không thể đặt hàng ắc quy cho đến giữa năm 2018. Riêng các hợp đồng đặt hàng ắc quy ký kết trước 2017 vẫn được đảm bảo chỉ tiêu cung cấp.

Một nhà đại diện cho đại lý phân phối ắc quy Nhật Bản cho biết “Chúng tôi không thể nào mua được pin trụ (cylindrical battery) từ Nhật Bản và thậm chí Panasonic còn thông báo họ sẽ không bán loại pin này nữa.” “ Sự khan hiếm ắc quy nghiêm trọng đến mức chúng tôi không thể mua nổi  ắc quy LG, Samsung, dù là hàng sản xuất ở Trung Quốc.”

SourceTinXe