Tăng trưởng 6% trong tháng 11, Ford vươn lên vị trí thứ 2 về doanh số toàn thị trường

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Nhờ doanh số trong tháng 11 tăng mạnh ở các dòng xe như Ford Ranger, Ford Transit hay Ford Explorer và Focus mà Ford Việt nam đã vượt qua Mazda để trở thành thương hiệu có doanh số bán hàng tốt thứ hai trong tháng 11.

Theo thông cáo chính thức từ Ford Việt Nam, trong tháng 11 vừa qua, doanh số bán hàng của hãng đã tăng 6% so với tháng 10, tương đương với 2.413 xe được giao tới tay khách hàng. 

Trong đó, vẫn đang dẫn đầu doanh số tháng 11 của hãng, với 1.369 xe, nâng tổng số xe Ranger đã bán từ đầu năm đến nay lên 13.528 xe, tăng 7% so với doanh số xe Ranger cùng kỳ năm ngoái.

Tăng trưởng 6% trong tháng 11, Ford vươn lên vị trí thứ 2 về doanh số toàn thị trường

Trong khi đó ở phân khúc xe thương mại, Ford Transit đạt mức tăng trưởng 11% so với tháng 10, với 400 xe được bán ra. Khách hàng chủ yếu của Transit chính là các doanh nghiệp và tổ chức hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bên cạnh đó, mẫu cũng đạt mức tăng 59% với doanh số 118 xe, nâng tổng doanh số của dòng xe này từ đầu năm lên 1.066 xe.

Hai mẫu xe thuộc dòng SUV của Ford là EcoSport cỡ nhỏ và Explorer cũng gặt hái được thành công đáng chú ý. Trong khi EcoSport có doanh số tăng trưởng 36% so với tháng 10 thì Explorer đạt mức 41%. Mẫu SUV nhập Mỹ của Ford dù mới ra mắt nhưng cũng gặt hái được thành công nhất định với doanh số áp đảo đối thủ Land Cruiser Prado.

Tăng trưởng 6% trong tháng 11, Ford vươn lên vị trí thứ 2 về doanh số toàn thị trường

Nhờ sự tăng trưởng rõ rệt trong doánh số của các mẫu xe trên mà Ford đã vượt qua Mazda để vươn lên giành vị trí thứ hai về doanh số bán hàng trong tháng 11. Vị trí dẫn đầu vẫn do Toyota nắm giữ với doanh số 5.374 xe, tăng 22% so với tháng 10. Trong khi đó, á quân về doanh số tháng 10 là Mazda với doanh số 2.612 đã tụt xuống vị trí thứ 3 trong tháng 11 do doanh số giảm 8,7% xuống còn 2.385 xe.

Ở thời điểm hiện tại, Ford Ranger vẫn đang là mẫu xe chủ lực của hãng về doanh số. Với thiết kế đẹp và hiệu năng tốt, đồng thời xu hướng mua xe bán tải tăng cao nên Ford Ranger đang rất được khách hàng Việt ưa chuộng. Tuy nhiên trong thời gian tới, doanh số của Ford có thể sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều do ảnh hưởng của Nghị định 116/2017/NĐ-CP, liên quan trực tiếp đến dòng xe Ranger và Explorer. Theo đó, các đại lý của Ford sẽ tạm dừng nhập Ranger và Explorer trong đầu năm 2018 do không đáp ứng đủ điều kiện của Nghị định 116. Như vậy, việc nguồn cung xe Ford Ranger bị cắt nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của hãng và các đại lý trong thời gian tới.

Theo thông tin từ một số nhân viên sale của Ford thì hiện tại khách hàng có nhu cầu vẫn có thể đặt hàng mẫu SUV Explorer đúng với giá niêm yết. Trong khi đó, do thiếu nguồn cung nên Ford Ranger không còn giảm giá sâu như giai đoạn trước mà chỉ giảm nhẹ hoặc đi kèm chương trình khuyến mại.

SourceTinXe