Mazda: Động cơ đốt trong vẫn còn "đường sống"

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Mặc dù nhiều ý kiến trong ngành công nghiệp đều dự đoán về sự phổ biến của động cơ điện trong thời gian tới, một lãnh đạo của Mazda cho rằng động cơ đốt trong truyền thống vẫn có cơ hội tồn tại.

Mazda: Động cơ đốt trong vẫn còn
Mazda cho rằng động cơ đốt trong vẫn còn "đường sống"

Tại hội nghị ngành ô tô ở thành phố Traverse, Michigan, Phó chủ tịch cấp cao của Mazda Mỹ Robert Davis chia sẻ quan điểm cho rằng động cơ đốt trong vẫn chưa đến "ngày tàn". Theo ông, “cái chết” của động cơ đốt trong đang bị làm quá.

Ông Robert Davis tin rằng vẫn còn cách để nâng cao hiệu quả của động cơ đốt trong. Do đó, trong khi nhiều hãng xe khác đều đã tuyên bố các kế hoạch “điện hóa” dòng sản phẩm trong tương lai, Mazda vẫn ủng hộ việc phát triển các dòng động cơ Skyactiv sử dụng nhiên liệu truyền thống như xăng và dầu diesel.

Phó chủ tịch của Mazda chia sẻ: “Động cơ đốt trong đóng một vai trò rất lớn trong tương lai của ngành giao thông vận tải. Chúng tôi chắc chắn sẽ cân nhắc đến chuyện áp dụng những công nghệ mới như công nghệ xe điện hay xe hybrid. Tuy nhiên, trước khi bước vào giai đoạn này, chúng tôi vẫn tin vào hiệu quả của động cơ đốt trong”.

Không chỉ có vậy, đại diện của Mazda còn lên tiếng “chỉ trích” những khoản trợ cấp từ chính phủ nhằm thúc đẩy quá trình phát triển xe điện. Ông Robert Davis tuyên bố: "Hãy để ngành công nghiệp tìm ra con đường tốt nhất để đáp ứng các tiêu chuẩn về không khí sạch."

SourceTinXe