Chủ xe GM mua sắm chỉ bằng vài nút bấm ngay trên xe

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Trong thời đại công nghệ, tài xế không cần xuống xe mua sắm khi đã có GM MarketPlace.

Chủ xe GM mua sắm chỉ bằng vài nút bấm ngay trên xe

Chủ xe GM mua sắm chỉ bằng vài nút bấm ngay trên xe

Tập đoàn General Motors (GM) đã giới thiệu ứng dụng Marketplace với công chúng. Với những mẫu xe GM có trang bị ứng dụng này, chủ xe có thể gọi đồ ăn, đặt phòng khách sạn, thanh toán tiền xăng chỉ bằng vài nút bấm trên hệ thống giải trí của xe.

Theo GM, đây là ứng dụng mua sắm lần đầu tiên xuất hiện trong ngành công nghiệp ô tô. Đồng thời, hãng cho biết sự xuất hiện của ứng dụng này có thể làm giảm tương tác bằng tay khi tài xế đang tham gia giao thông.

Đối với các nhà bán lẻ, GM Marketplace tạo cho họ cơ hội tương tác nhiều hơn với người tiêu dùng, ngay cả khi họ đang lái xe.

Ngoài ra, Marketplace còn có khả năng gợi ý cho chủ xe một số địa điểm hay nhu cầu mà họ đang muốn thực hiện. Dựa vào thông tin thu thập mỗi ngày về địa điểm của tài xế, thời gian truy cập hệ thống và những sản phẩm họ thường quan tâm, Marketplace sẽ đưa ra những gợi ý phù hợp nhất.

GM sẽ đưa ứng dụng này tích hợp lên các dòng xe Cadillac, Chevrolet, Buich, GMC đời 2017 và 2018. Khi ứng dụng Marketplace đạt hiệu quả, GM sẽ cân nhắc tiếp tục đưa lên những mẫu xe khác với hệ thống thông tin giải trí tương thích.

Chủ xe GM mua sắm chỉ bằng vài nút bấm ngay trên xe

Hiện, danh sách đối tác ban đầu của GM Marketplace sẽ gồm có Starbucks, Wingstop. TGI Friday, Dunkin’ Donuts, ExxonMobil, Shell, Priceline.com, IHOP, Parkopedia, Applebee’s và delivery.com.

Mặc dù khá thú vị nhưng GM Marketplace cũng đã vấp phải những phản ứng trái chiều từ các cơ quan an toàn Mỹ. Deborah Hersman, Chủ tịch Hội đồng an toàn quốc gia Mỹ nhận định rằng, Marketplace sẽ làm mất tập trung cho tài xế, gây tai nạn giao thông nguy hiểm.

SourceTinXe