Xe thể thao Toyota Supra thế hệ mới "lỡ hẹn" với triển lãm Detroit 2018

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Đến tận bây giờ, tên chính thức và thông số cuối cùng của Toyota Supra thế hệ mới vẫn chưa được "chốt" thì làm sao có thể ra mắt trong triển lãm Detroit 2018 khai mạc vào tháng sau.

Như thường lệ hàng năm, cũng sẽ diễn ra vào tháng 1 năm sau. Chỉ còn 1 tháng nữa là đến sự kiện này nên các hãng đã "rục rịch" công bố những mẫu xe mà mình sẽ mang đến triển lãm Detroit 2018 như Lexus với LF-1 Limitless.

Tuy nhiên, một trong những mẫu xe được nhiều người mong chờ sẽ xuất hiện tại triển lãm Detroit 2018 lại là Supra thế hệ mới. Đáng tiếc là kỳ vọng của nhiều người sẽ không trở thành sự thật khi thế hệ mới "lỡ hẹn" với triển lãm Detroit 2018.

Xe thể thao Toyota Supra thế hệ mới

Toyota Supra mới trên đường thử

Có vẻ như vẫn còn quá sớm để vén màn mẫu được nhiều người mong đợi này. Theo tạp chí Motor Trend, thông số kỹ thuật cuối cùng của Toyota Supra mới hiện vẫn chưa được "chốt". Nói cách khác, Toyota Supera mới vẫn chưa đạt đến giai đoạn sẵn sàng đi vào sản xuất.

Thậm chí, cái tên Supra cũng chưa chắc sẽ được dùng để gọi mẫu xe thể thao mà Toyota phát triển chung với BMW. "Có những cái tên khác phù hợp hơn", ông Jack Hollis, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc Toyota Bắc Mỹ, khẳng định với tạp chí Motor Trend.

Một số người dự đoán mẫu xe thể thao mới của Toyota có thể được gọi bằng những cái tên như Cressida, Celica hay thậm chí là Gazoo. Trong đó, Gazoo là tên của đội đua Gazoo Racing thuộc hãng Toyota.

Như đã biết, Toyota và BMW đã cùng nhau bắt tay để tạo ra 2 mẫu xe thể thao dẫn động cầu sau mới cho 2 hãng. Nếu như mẫu xe của BMW là Z4 thế hệ mới thì mẫu xe của Toyota sẽ thay thế Supera cũ.

Vào hồi tháng 8 năm nay, thế hệ mới đã được hé lộ thông qua phiên bản concept. Trong khi đó, hình ảnh gần nhất với Toyota Supra thế hệ mới là mẫu xe concept FT-1 đã từng ra mắt trong triển lãm Detroit 2014. Cả hai mẫu xe này đều sẽ được lắp ráp tại nhà máy của hãng Magna Steyr ở Graz, Áo.

Xe thể thao Toyota Supra thế hệ mới BMW Z4 Concept

Xe thể thao Toyota Supra thế hệ mới Toyota FT-1 Concept

Toyota Supera là mẫu xe thể thao đã trải qua 4 thế hệ, được sản xuất trong thời gian từ năm 1978 - 2002. Ban đầu, Toyota Supra chỉ là một phiên bản của dòng Celica và nổi tiếng với những tùy chọn động cơ 6 xi-lanh. Đến thế hệ thứ 3, Toyota Supra mới được tách khỏi dòng Celica và vẫn trung thành với hệ dẫn động cầu sau. Đến năm 1987, Toyota Supra lần đầu tiên được bổ sung động cơ tăng áp ở thế hệ thứ 4.

Để tạm thời lấp chỗ trống trong phân khúc xe thể thao, hãng Toyota đã giới thiệu Scion FR-S vào năm 2012. Đến năm 2017, khi nhãn hiệu con Scion bị "khai tử", FR-S được đổi tên thành Toyota 86. Hiện hãng Toyota không có kế hoạch dùng động cơ tăng áp cho 86 vì trang bị này được "để dành" cho Supra thế hệ mới.

SourceTinXe