Ô tô Nhật, Hàn và Đức đời mới an toàn hơn xe Mỹ

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 10 đánh giá

Trong số 15 mẫu xe đời 2018 nhận danh hiệu an toàn cao nhất của IIHS, chỉ có đúng 1 đại diện đến từ Mỹ.

Viện bảo hiểm an toàn giao thông đường bộ Mỹ (IIHS) đã công bố danh sách 15 mẫu xe đời 2018 được nhận danh hiệu + cao nhất. Đây là những mẫu xe đều đã xuất sắc vượt qua những thử nghiệm an toàn của IIHS dù cơ quan này mới bổ sung thêm nhiều yêu cầu mới về đèn pha hay khả năng bảo vệ hành khách trong va chạm trực diện góc nhỏ.

Trong số 15 mẫu xe đời 2018 đạt danh hiệu Top Safety Pick+ cao nhất của IIHS, chủ yếu là những cái tên đến từ Đức, Hàn Quốc và Nhật Bản. Đặc biệt, chỉ có đúng 1 mẫu xe của thương hiệu Mỹ lọt vào danh sách này.

Cụ thể, 15 mẫu xe đời 2018 nhận danh hiệu Top Safety Pick+ của IIHS là BMW 5 Series, Genesis G80, Genesis G90, Hyundai Santa Fe, Hyundai Santa Fe Sport, Kia Forte sedan, Kia Soul, Lincoln Continental, Mercedes-Benz E-Class sedan, Mercedes-Benz GLC, Subaru Impreza, Subaru Legacy, Subaru Outback, Subaru WRX và Toyota Camry.

Ô tô Nhật, Hàn và Đức đời mới an toàn hơn xe Mỹ

Lincoln Continental 2018 là mẫu xe Mỹ duy nhất nhận danh hiệu Top Safety Pick+ của IIHS

Có thể thấy sự hiện diện của 4 mẫu xe cỡ nhỏ, 3 xe cỡ trung, 5 xe hạng sang cỡ lớn, 2 SUV cỡ trung và 1 SUV cỡ trung hạng sang trong danh sách này. Không có mẫu xe minivan, bán tải và xe subcompact được lọt vào top an toàn nhất lần này.

Ngoài ra, còn có 47 mẫu xe khác được nhận danh hiệu Top Safety Pick thấp hơn. Có thể kể đến một số mẫu xe quen thuộc nhận danh hiệu này như Mazda3, Hyundai Elantra, Toyota Corolla, Audi A4, BMW 3-Series, Honda Accord, Hyundai Sonata và Nissan Altima.

Những mẫu xe crossover như Honda CR-V, Hyundai Tucson, Mazda CX-5 và Mitsubishi Outlander cũng đạt danh hiệu Top Safety Pick. Tương tự như vậy là các mẫu xe  Honda Pilot, Lexus RX, Subaru Forester, Toyota RAV4, Volvo XC60 và Honda Odyssey.

Để đạt danh hiệu Top Safety Pick+ của IIHS, các mẫu xe phải đi kèm hệ thống đèn pha được đánh giá ở mức "Tốt". Trước đó, chỉ cần đèn pha được đánh giá ở mức "Chấp nhận được" là xe đã có thể nhận danh hiệu Top Safety Pick+. Trong khi đó, các mẫu xe cần phải có hệ thống đèn pha được đánh giá ở mức "Tốt" hoặc "Chấp nhận được" thì mới có thể nhận danh hiệu Top Safety Pick.

Ngoài ra, các mẫu xe còn tham gia bài kiểm tra mới để đánh giá khả năng bảo vệ phía hành khách trong va chạm trực diện góc nhỏ. Trong bài kiểm tra mới, góc bên phải của xe sẽ đâm vào vật cản ở vân tốc 40 dặm/h (64 km/h).

Ô tô Nhật, Hàn và Đức đời mới an toàn hơn xe MỹSubaru Forester 2018 tham gia thử nghiệm an toàn của IIHS

Theo IIHS, nguyên nhân của việc bổ sung những yêu cầu mới vào quá trình đánh giá độ an toàn là do "một số nhà sản xuất ô tô vẫn chưa chú ý nhiều" đến hệ thống đèn pha và sự an toàn của hành khách.

"Người lái mong muốn các hành khách, thường là người thân trong gia đình, cũng được bảo vệ an toàn như chính bản thân họ", ông Adrian Lund, chủ tịch IIHS, giải thích. "Các nhà sản xuất ô tô đã bắt đầu quan tâm khi chúng tôi đề ra tiêu chuẩn đánh giá mới".

SourceTinXe