Triển lãm Los Angeles 2017 tràn ngập xe SUV, từ bình dân đến hạng sang

| Thị trường
Xếp hạng 4.4 - 9 đánh giá

Với những ai yêu thích crossover và SUV, triển lãm Los Angeles năm nay, dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 10/12 tới, chính là điểm đến lý tưởng.

Ghé thăm , không khó để nhận ra xu hướng chung chính là và crossover. Hàng loạt mẫu SUV/crossover, từ bình dân đến hạng sang, từ cỡ nhỏ đến cỡ lớn, đều đã xuất hiện trong triển lãm Los Angeles 2017.

Những mẫu SUV/crossover mới như Hyundai Kona hay Lexus RX L 3 hàng ghế đã không còn "ngốn" nhiều nhiên liệu như xe trong thập niên '90. Bên cạnh đó, những mẫu xe này giờ đây còn được trang bị nhiều tính năng công nghệ cao và khoang nội thất rộng rãi, đủ để mang đến cảm giác thoải mái cho cả gia đình trên những hành trình dài.

Triển lãm Los Angeles 2017 tràn ngập xe SUV, từ bình dân đến hạng sang trong triển lãm Los Angeles 2017

Có thể nói, sự góp mặt của hàng loạt mẫu SUV/crossover trong triển lãm Los Angeles 2017 đã phần nào hản ánh nền kinh tế sôi động và giá xăng dầu ở mức thấp tại Mỹ. "Điều này phản ánh thị hiếu chung của người Mỹ", bà Jessica Caldwell, chuyên gia phân tích của trang Edmunds, nhận định. "Khi đến mọi triển lãm ô tô từ nay về sau, bạn sẽ thấy nhiều xe SUV hơn".

Triển lãm Los Angeles là sự khởi đầu cho "mùa sự kiện ô tô" ở Mỹ, tiếp theo đó là triển lãm Detroit vào tháng 1, Chicago vào tháng 2 và New York vào tháng 4. Nói cách khác, khách tham quan các triển lãm tại Mỹ sẽ có cơ hội ngắm nhìn nhiều mẫu SUV hơn nữa. Dường như người Mỹ cũng không cảm thấy mệt vì điều này.

Trong 10 tháng đầu năm nay, doanh số xe du lịch tại Mỹ đã giảm 10,4% so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu của Autodata. Trong khi đó, xe tải hạng nhẹ - phân khúc gộp chung SUV, crossover và bán tải - lại tăng trưởng doanh số 4,3%.

Ngày nay, những khuyết điểm lớn của xe SUV như trọng lượng lớn, bộ khung nặng nề, kích thước cồng kềnh hay động cơ tốn nhiều nhiên liệu đã không còn nữa. Điều này khiến nhiều người cân nhắc đến chuyện mua xe SUV hơn.

"SUV vẫn là dòng xe mà mọi người thực sự muốn", bà Stephanie Brinley, nhà phân tích của IHS Markit, cho biết.

Nhìn chung, các nhà sản xuất ô tô đang sử dụng triển lãm ô tô để làm dầy dòng xe SUV của mình. Trong vài năm qua, đã có rất nhiều mẫu SUV cỡ subcompact và C mới ra mắt. Đến nay, một số hãng xe còn chuyển sang SUV cỡ lớn như Subaru với Ascent, Lexus với RX L 3 hàng ghế hay BMW với X7 Concept.

Triển lãm Los Angeles 2017 tràn ngập xe SUV, từ bình dân đến hạng sang

Ngoài nhu cầu khách hàng, còn có một lý do nữa khiến các hãng ô tô tập trung vào xe SUV và bán tải. Thông thường, SUV và bán tải tại Mỹ có giá cao hơn ô tô du lịch dù chi phí sản xuất không quá lớn. Như vậy, khi bán xe SUV và bán tải, các hãng ô tô sẽ thu về lợi nhuận cao hơn.

Cùng điểm danh 5 mẫu SUV ấn tượng nhất trong triển lãm Los Angeles năm nay:

Cuối cùng thì hãng Subaru cũng trở lại phân khúc SUV cỡ lớn sau khi "khai tử" Tribeca tại thị trường Mỹ. Triển lãm Los Angeles 2017 chính là sự kiện đánh dấu sự trở lại này với mẫu SUV 3 hàng ghế Ascent hoàn toàn mới.

Triển lãm Los Angeles 2017 tràn ngập xe SUV, từ bình dân đến hạng sang

"Với Ascent, chúng tôi cuối cùng đã có thể lấp chỗ trống trong dòng sản phẩm", ông Takeshi Tachimori, phó chủ tịch của Subaru, khẳng định. Cũng theo ông Tachimori, Subaru Ascent là mẫu SUV được thiết kế dành riêng cho thị trường Mỹ.

Dự kiến, Subaru Ascent sẽ được bán ra tại thị trường Mỹ vào đầu mùa hè năm sau với giá dưới 30.000 USD. Xe sử dụng động cơ Boxer 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,4 lít, sản sinh công suất tối đa 260 mã lực và mô-men xoắn cực đại 277 lb-ft. Nhờ đó, mẫu SUV cỡ lớn nhất của hãng Subaru có thể kéo 2.268 kg.

Hyundai Kona

Với Kona 2018, hãng Hyundai nhắm đến những khách hàng trẻ truổi, còn độc thân hoặc đã lập gia đình nhưng chưa có con và có phong cách sống năng động. Trong thời gian qua, doanh số của Hyundai tại Mỹ đã giảm đáng kể vì có quá ít SUV trong dòng sản phẩm. Để thay đổi điều này, ngoài Kona, hãng Hyundai dự định sẽ bổ sung 7 mẫu SUV hoàn toàn mới hoặc cải tiến tại thị trường Mỹ vào năm 2020.

Bên ngoài, Hyundai Kona 2018 được thiết kế theo chủ đề "Urban, Smart, Armor". Trong đó, "Armor" lấy cảm hứng từ nhân vật Người Sắt trong phim Iron Man nổi tiếng. Tương tự bên ngoài, thiết kế nội thất của Hyundai Kona 2018 cũng theo đuổi phong cách lạ mắt và trẻ trung.

Triển lãm Los Angeles 2017 tràn ngập xe SUV, từ bình dân đến hạng sang

Mở nắp capô của Hyundai Kona 2018, bạn sẽ tìm thấy động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 132 lb-ft. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

Mạnh hơn là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,6 lít với công suất tối đa 175 mã lực và mô-men xoắn cực đại 195 lb-ft. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Tại thị trường Mỹ, Hyundai Kona 2018 sẽ có cả hệ dẫn động cầu trước lẫn 4 bánh toàn thời gian.

Dự kiến, Hyundai Kona 2018 sẽ được bày bán tại thị trường Mỹ vào tháng 3 năm nay.

Lexus RX L

Hãng Lexus đã dưa dòng xe bán chạy nhất của mình lên một tầm cao mới khi vén màn RX L trong triển lãm Los Angeles năm nay. So với phiên bản thường, Lexus RX L sở hữu chiều dài tổng thể nhỉnh hơn 110 mm và có thể chở theo 6 hoặc 7 người.

"Đây là quyết định mở rộng dòng sản phẩm hiển nhiên của hãng Lexus", bà Stephanie Brinley, chuyên gia phân tích của IHS Markit, nói. "Khách hàng phản hồi tốt với xe SUV 3 hàng ghế. RX L sẽ giúp Lexus có thêm đối thủ cạnh tranh với Audi Q7".

Triển lãm Los Angeles 2017 tràn ngập xe SUV, từ bình dân đến hạng sang

Bên trong Lexus RX L 2018 vẫn là khoang nội thất phong cách và chất lượng tốt với những chi tiết ốp gỗ trên mặt táp-lô, màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió dạng màu, màn hình thông tin giải trí cỡ 8 hoặc 12,3 inch và dàn âm thanh Mark Levinson 15 loa, công suất 835 W.

Theo kế hoạch, Lexus RX L 2018 sẽ được bày bán tại Mỹ vào cuối năm nay với giá 47.670 USD cho bản dẫn động cầu trước và 49.070 USD cho bản dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Mẫu SUV hạng sang cỡ trung Lincoln MKX đã không còn xa lạ với khách hàng tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, hãng Lincoln đã quyết định làm mới dòng xe này bằng cách thay đổi tên từ MKX sang Nautilus. Có vẻ như hãng Lincoln đang muốn dần dần từ bỏ cách đặt tên xe theo chữ cái gây bối rối cho khách hàng của mình.

Triển lãm Los Angeles 2017 tràn ngập xe SUV, từ bình dân đến hạng sang

"Chúng tôi muốn khách hàng có kết nối cảm xúc với xe. Sẽ dễ hơn cho khách hàng nếu xe có tên hẳn hoi thay vì chỉ là những chữ cái ghép vào nhau", ông Kumar Galhotra, chủ tịch Lincoln, giải thích.

BMW X7 tạm thời mới chỉ là xe ý tưởng nhưng vẫn thu hút sự chú ý của nhiều người. Đây chính là hình ảnh xem trước cho một mẫu SUV cỡ lớn và đầu bảng mới của hãng BMW. Thậm chí, BMW X7 phiên bản thương mại còn được định vị cao hơn cả 8-Series Coupe.

Triển lãm Los Angeles 2017 tràn ngập xe SUV, từ bình dân đến hạng sang

Ở phiên bản concept, BMW X7 với nội thất 3 hàng ghế sử dụng hệ dẫn động plug-in hybrid, bao gồm máy xăng tăng áp kép và mô-tơ điện. Theo hãng BMW, đây là hệ dẫn động plug-in hybrid "có khả năng vận hành vượt trội ở mọi tình huống lái".

SourceTinXe