Tập đoàn Geely Trung Quốc "ôm mộng" đưa Lotus trở lại, sánh ngang Ferrari

| Thị trường
Xếp hạng 4.4 - 9 đánh giá

Mục tiêu của tập đoàn Geely Trung Quốc là đưa nhãn hiệu con Lotus trở lại thị trường như một trong những hãng sản xuất xe thể thao hạng sang hàng đầu phân khúc.

Cách đây khoảng 2 tháng, tập đoàn xe hơi Trung Quốc Geely đã hoàn tất quá trình mua nhãn hiệu Lotus của Anh. Đến nay, tập đoàn này tiếp tục công bố tham vọng lớn dành cho nhãn hiệu con mới của mình.

Theo tạp chí Autocar, tập đoàn ô tô Trung Quốc đã lên một kế hoạch tham vọng để biến Lotus thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp của hãng siêu xe . Khi ra mắt Lynk & Co 01 tại Trung Quốc vào tuần trước, ông An Thông Tuệ, giám đốc điều hành của Geely, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của nhãn hiệu con mới. "Chúng tôi đang lập kế hoạch. Chúng tôi muốn đưa Lotus trở lại thị trường như một trong những hãng sản xuất xe thể thao hạng sang hàng đầu phân khúc", ông An nói. "Lotus từng được xếp ở vị trí ngang ngửa với Ferrari và Porsche. Do đó, chúng tôi cần đưa điều này trở lại".

Dự kiến, trong thời gian ngắn tới, Geely sẽ đưa ra quyết định về việc có sản xuất xe SUV Lotus hay không. Hiện ban giám đốc của Geely đang cân nhắc nên dùng cơ sở gầm bệ nào cho mẫu SUV mới mang nhãn hiệu Lotus. Rất có thể Geely sẽ dùng cơ sở gầm bệ Compact Modular Architecture lấy từ Volvo XC40 và Lynk & Co 01 cho mẫu SUV của Lotus. Cơ sở gầm bệ này rất linh hoạt nên có thể phù hợp với những mẫu SUV hiệu suất cao. Ngoài SUV, Geely còn đang quyết định xem có nên giữ các dòng xe thể thao của Lotus hay không và cân nhắc tiềm năng phát triển của nhãn hiệu này.

Tập đoàn Geely Trung Quốc

Tạp chí Autocar phác họa mẫu xe SUV của Lotus

Việc mua lại Lotus là một phần trong thỏa thuận lớn hơn của Geely. Trong đó, Geely đã mua 49% cổ phần từ Proton - công ty mẹ cũ của Lotus - để có cơ sở sản xuất xe tay lái nghịch. Tuy nhiên, theo nguồn tin nội bộ, nhiều khả năng là Geely sẽ nắm quyền điều hành và giải phóng tiềm năng của Lotus.

Trong nhiều năm qua, kể từ khi kế hoạch ra mắt 5 mẫu xe hoàn toàn mới của ông chủ cũ Dany Bahar thất bại vào năm 2012, Lotus đã gặp nhiều khó khăn về tài chính. Sau khi về tay Geely Trung Quốc, Lotus có thể sẽ có nhiều cơ hội lấy lại ánh hào quang.

SourceTinXe