Mazda3 và Mazda6 sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Theo một số nguồn tin, ông Masahiro Moro, CEO của Mazda Bắc Mỹ, đang cân nhắc kế hoạch trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho cặp đôi sedan Mazda3 và Mazda6.

Trong triển lãm Los Angeles 2017 diễn ra tại Mỹ vừa qua, hãng Mazda đã trưng bày phiên bản 2018 của mẫu . Bước sang phiên bản 2018, Mazda6 được thay đổi thiết kế và bổ sung động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,5 lít mới, sản sinh công suất tối đa 250 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 310 lb-ft.

Không dừng ở đó, hãng Mazda còn có kế hoạch biến Mazda6 2018 thành mẫu sedan cỡ trung cao cấp hơn nữa. Theo nguồn tin từ trang CarAdvice, ban lãnh đạo hãng Mazda muốn trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD) cho Mazda6 tại thị trường Mỹ.

Mazda3 và Mazda6 sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian

Mazda6 2018 mới ra mắt

Hiện Mazda6 và đã được trang bị hệ thống này ở thị trường Nhật Bản. Nhiều khả năng hãng Mazda sẽ áp dụng tương tự với cặp đôi sedan của mình ở thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, động cơ tăng áp mới lại khiến hãng Mazda có thể gặp khó khăn trong việc trang bị hệ dẫn động AWD cho Mazda6. "Tôi nghĩ chúng tôi không thể kết hợp hệ dẫn động 4 bánh với động cơ tăng áp 2,5 lít", ông Masahiro Moro, chủ tịch kiêm CEO của Mazda Bắc Mỹ, khẳng định. "Chúng tôi có vấn đề với cách bố trí trên . Đó là lý do vì sao từ trước đến nay hệ dẫn động 4 bánh không được áp dụng cho Mazda3 và Mazda6".

Nói cách khác, hãng Mazda sẽ phải mất thêm thời gian nghiên cứu để có thể tích hợp hệ dẫn động AWD cho Mazda3 và Mazda6 tại Mỹ. Dù mất công như vậy nhưng nguồn tin của CarAdvice khẳng định hãng Mazda thực sự đang cân nhắc kế hoạch này.

Theo ông Moro, nhu cầu mua xe dẫn động 4 bánh toàn thời gian tại Mỹ rất lớn, hiện "80-90%" sedan cao cấp ở thị trường này được trang bị AWD. Nếu muốn đưa Mazda3 và Mazda6 lên phân khúc cao cấp hơn, hãng Mazda sẽ cần đến hệ dẫn động AWD.

Mazda3 và Mazda6 sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian

Hệ dẫn động 4 bánh sẽ giúp Mazda6 giống xe cao cấp hơn.

Khi kế hoạch của hãng Mazda trở thành sự thật, Mazda3 và Mazda6 sẽ là những dòng sedan Nhật Bản hiếm hoi được trang bị hệ dẫn động AWD tùy chọn. "Hệ dẫn động 4 bánh đã trở thành tiêu chuẩn cho xe cao cấp đối với khách hàng Mỹ", ông Moro nói. "Hiển nhiên, tôi đã đề nghị bộ phận nghiên cứu và phát triển nghĩ đến chuyện trang bị cung cấp hệ dẫn động 4 bánh cho xe trong tương lai".

Vào thời điểm hiện tại, Mazda6 2018 chỉ được trang bị duy nhất hệ dẫn động cầu trước. Thông tin trên chắc hẳn sẽ khiến những người yêu thích xe Mazda nói chung và Mazda3 cũng như Mazda6 nói riêng tại Mỹ vui mừng.

SourceTinXe