Dính lỗi túi khí, hơn 3.000 xe Nissan Navara bị triệu hồi tại Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có quyết định triệu hồi 3.073 chiếc Nissan Navara vì dính lỗi túi khí hành khách phía trước. Đây là những mẫu xe Navara LE, XE được sản xuất từ năm 2010 đến 2014.

Dính lỗi túi khí, hơn 3.000 xe Nissan Navara bị triệu hồi tại Việt Nam

Dính , hơn 3.000 xe bi triệu hồi tại Việt Nam

Toàn bộ những mẫu xe Navara LE và Navara XE bị thu hồi lần này đều cài đặt hệ thống túi khí . Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, các túi khí hành khách phía trước bị tác động bởi môi trường với độ ẩm và nhiệt độ cao làm cho bộ thổi khí bị hơi ẩm xâm nhập và biến đổi. Điều này dẫn đến việc hệ thống các túi khí có thể hoạt động không bình thường theo thiết kế.

Bên cạnh đó, khi xảy ra va chạm, các túi khí được kích hoạt sẽ dễ dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn ra gây chấn thương cho hành khách.

Được biết, đây là đợt triệu hồi các phiên bản cũ của Nissan Navara, không phải các mẫu đang bán trên thị trường. Toàn bộ xe Nissan Navara dính lỗi túi khí sẽ được kiểm tra và thay thế bộ thổi khí của túi khí hành khách phía trước. Thời gian khắc phục dự kiến khoảng 1,3 giờ/xe. Chiến dịch bắt đầu từ ngày 20/12 tới và kết thúc một năm sau đó.

SourceTinXe