Người phụ nữ đi bộ “bay giữa đường” do không đủ nhẫn nại chờ đèn đỏ

| Tin ảnh
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Một người phụ nữ đi bộ đã cố băng qua đường khi đèn xanh dành cho ô tô, xe máy vẫn còn 20 giây. Hành động thiếu kiên nhẫn này đã khiến cho cô ta nhận phải bài học đắt giá.

Vào ngày 28/2, camera giao thông đã ghi lại hình ảnh một người phụ nữ bị xe ô tô đâm trúng khi đang cố gắng băng qua đường trong lúc đèn đỏ còn 20 giây. Được biết, vụ việc đã xảy ra trên một con đường ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Theo một người dân có mặt tại hiện trường, khi đèn giao thông mới chỉ điểm giây thứ 20 trước khi chuyển màu cho phép người đi bộ qua đường, người phụ nữ này đã vội vã sang đường. Lúc này, có rất nhiều phương tiện xe cộ qua lại.

Người phụ nữ đi bộ “bay giữa đường” do không đủ nhẫn nại chờ đèn đỏ

Hậu quả là người phụ nữ đi bộ đã bị một chiếc xe ô tô màu trắng lao tới với tốc độ cao, đâm thẳng trực diện khiến cô ta không kịp xử lý và bị hất tung giữa đường. Ngay sau đó, người phụ nữ này đã phải nhập viện để điều trị vết thương.

Sau khi được đăng tải, cộng đồng mạng đã không tán thành với hành động của người phụ nữ và tỏ ra quan ngại với tình trạng thiếu ý thức của người tham gia giao thông. Sự thiếu nhẫn nại của người phụ nữ trong clip không những gây tổn thương cho chính bản thân mà còn khiến người khác phạm sai lầm không đáng.

Một tài khoản bình luận: “Cái giá phải trả cho bài học này quá lớn. Chính vì vậy, đừng vì vài giây ngắn ngủi mà hủy hoại cả cuộc đời.”

Đối với việc người đi bộ, nhiều thành phố Trung Quốc cũng đã đưa ra cách xử lý khác nhau như bêu tên, phạt tiền,… nhằm cảnh cáo và nhắc nhở họ không tiếp tục phạm sai lầm. Còn tại Việt Nam, từ đầu năm 2018, người đi bộ sai luật sẽ chịu hình phạt tương tự như người điều khiển phương tiện giao thông. Cụ thể, trong điều 260 về tội Vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ sẽ không chỉ bó hẹp đối với những người sử dụng phương tiện tham gia giao thông đường bộ mà sẽ mở rộng ra với những người tham gia giao thông đường bộ.

Người phụ nữ đi bộ “bay giữa đường” do không đủ nhẫn nại chờ đèn đỏ

Đáng chú ý, người đi bộ sai luật là nguyên nhân khiến 3 người chết, gây thương tích hoặc tổn hại cho sức khỏe của 3 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể mỗi người là 61% trở lên, gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 3 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể lên đến 201%, gây thiệt hại về tài sản 1.500.000 đồng trở lên đều bị phạt tù từ 07-15 năm, theo quy định của điểm 3 Điều 260. 

Xem thêm: Tài xế "đóng phim hành động" trong đường hầm cao tốc

SourceTinXe