Tesla Model 3 xuất hiện trong 25 phát minh xuất sắc nhất năm của Time

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Tạp chí Time danh tiếng đã chọn ra 25 phát minh xuất sắc nhất của thế giới trong năm 2017. Bên cạnh những cái tên nổi tiếng như iPhone X của Apple, thiết bị thực tế ảo Oculus Go, Tesla Model 3 là mẫu xe điện duy nhất góp mặt trong danh sách uy tín của Time.

Tesla Model 3 xuất hiện trong 25 phát minh xuất sắc nhất năm của Time

xuất hiện trong 25 phát minh xuất sắc nhất năm của Time

Danh sách được chọn từ hàng trăm sản phẩm và dịch vụ trên khắp thế giới. 25 cái tên dưới đây không được xếp hạng mà chỉ đánh số thứ tự. Một số sản phẩm ở đây vô cùng nổi tiếng như iPhone X của Apple và cũng có những thứ ít người biết như tàu vũ trụ của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA). Trong đó có xe điện Tesla Model 3.

Một trong 2 vấn đề nổi bật của xe điện hiện nay là chúng quá đắt hoặc chúng có phạm vi chạy hạn chế. Trong đó, Tesla Model 3 là mẫu xe điện có khả năng giải quyết cả 2 vấn đề trên. Mức giá của Model 3 hiện hành là 35.000 USD và có thể hoàn thành quãng đường dài hơn 200 dặm trong một lần sạc, tương đương 346km (Chevrolet Bolt của GM cũng có khả năng tương tự).

Được biết, Tesla Model 3 được trình làng vào tháng 3/2016 và là mẫu xe điện giá rẻ đầu tiên của hãng. Model 3 có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 6 giây. Kích thước của xe nhỏ hơn hẳn so với Model S. Tuy nhiên, nó vẫn có thể chứa được 5 người và thêm một phần hành lý. 

Như hình ảnh quảng bá, Tesla Model 3 sẽ là mẫu xe đầu tiên trên thế giới loại bỏ bàn điều khiển riêng ở phía trước tài xế. Thay vào đó, Model 3 sẽ sở hữu một màn hình cảm ứng 15 inch hiển thị tốc độ, điều hướng và thông tin giải trí. 

Theo công bố của Tesla, số lượng đơn hàng của Model 3 hiện khá cao với hơn 1.800 đơn/ngày. Con số này đã mang đến áp lực sản xuất cho đội ngũ nhân công của hãng. CEO Tesla, tỷ phú Elon Musk đã đăng một đoạn tweet vào tháng 10 vừa qua. Ông ghi “Chúng tôi đang phải vật lộn với các khâu sản xuất để theo kịp tiến độ”. Song, Tesla tự tin sẽ không làm chậm tiến độ giao xe cho khách hàng.

Các phương tiện chạy bằng pin thay cho động cơ xăng như Tesla Model 3 có thể góp phần quan trọng trong việc giảm thiểu phát thải khí CO2 và hạn chế sự thay đổi của khí hậu.

SourceTinXe