Triệu hồi Volvo XC90 tại Mỹ do lỗi dây an toàn

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Mới đây, trên 1.000 xe Volvo XC90 tại Mỹ bị triệu hồi vì một chi tiết nhỏ trên dây an toàn khi xảy ra tai nạn có thể văng ra như viên đạn.

Volvo tự nhận là hãng sản xuất những mẫu xe an toàn nhất trên thị trường xe hơi. Đặc biệt, nhiều sản phẩm của hãng cũng được NHTSA đánh giá 5 sao. Một trong những mẫu xe an toàn nhất từng được hãnh sản xuất là . Tuy nhiên, một số xe mới vẫn phải thu hồi vì liên quan đến hệ thống dây an toàn bị lỗi kỹ thuật.

Cuối năm 2016, Volvo đã thu hồi nhiều dòng xe bao hồm S90, XC90, V60, S60 liên quan đến lỗi dây an toàn. Đầu năm 2017, hãng xe Thụy Điển lại phải thu hồi dòng xe này với V90 và S90 liên quan đến lỗi túi khí rèm phụ. Đáng chú ý, XC 90 mới đây lại dính lệnh triệu hồi liên quan tới một bộ phận khác trên dây an toàn.

Triệu hồi Volvo XC90 tại Mỹ do lỗi dây an toàn
Hơn 1.000 chiếc Volvo XC90 bị thu hồi do lỗi dây an toàn

Theo thông báo thu hồi của Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), Micro Gas Generator - một bộ phận nhỏ trên dây an toàn có thể văng ra và trở thành vật sắc nhọn nguy hiểm nếu không may xe xảy ra tai nạn.

Số lượng xe phải triệu hồi tại Mỹ vào khoảng 1.305 chiếc. Chủ xe có thể đưa Volvo XC90 đến đại lý và được thay thế miễn phí. Tại các thị trường khác trên thế giới, thông tin triệu hồi vẫn chưa có. Dự kiến, từ ngày 7/8 sẽ bắt đầu thu hồi. Số lượng xe này tiêu thụ tại Mỹ năm ngoái là 32.000 xe và tháng trước là 2.363 xe.

SourceTinXe