Bất ngờ với những cách chống vi phạm tốc độ có một không hai

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Đã có không ít những vụ tai nạn thương tâm do lái xe vi phạm tốc độ phóng nhanh, vượt ẩu. Để ngăn chặn tình trạng này, nhiều phương pháp độc nhất vô nhị đã được áp dụng.

1. Tấm biển mô hình xe cảnh sát

Bất ngờ với những cách chống vi phạm tốc độ có một không hai

Kelly Tufts, một người dân ở vùng Lakeville, Massachusetts, Mỹ đã dùng hình nộm xe cảnh sát để "đánh lừa" dân tốc độ. Phương pháp độc đáo này nhận được sự đồng tình của cả người dân và chính quyền địa phương. Ông giải thích "Tốc độ cho phép chạy trên con đường trước nhà tôi chỉ là 25 - 35 dặm/giờ, thế nhưng nhiều tài xế đã vi phạm với kim đo chạm tới mức 50 dặm/giờ. Để giảm thiểu nguy hiểm cho trẻ em và vật nuôi, tôi đã nhờ một người bạn ở xưởng cứu hộ làm giúp mô hình xe cảnh sát này."

Cụ thể, đây là một tấm biển mô phỏng theo chiếc Crown Victoria - loại xe cảnh sát khu vực này dùng để tuần tra. Hình nộm này được làm từ nhôm và gỗ, thiết kế giống xe cảnh sát về cả hình dáng lẫn màu sắc. Không những vậy, Kelly Tufts còn sơn phản quang nên phương pháp này không sợ bị vô hiệu hóa vào buổi tối. Vì thế, sau khi được dựng ở đầu đường vào cuối tuần, tấm biển đã "dọa" các tay lái, khiến họ điều khiển xe tuân thủ tốc độ cho phép khi đi qua khu vực nhà ông.

2. Máy sấy tóc "bắn tốc độ"

Bất ngờ với những cách chống vi phạm tốc độ có một không hai

"Nhiều người lái xe rất nhanh và vô ý thức, trong khi đó, đây lại là con đường chính của khu phố nên tập trung rất nhiều học sinh. Vì thế, tôi đã cố tìm cách đối phó với tình trạng tệ hại này". Đó là chia sẻ của cụ bà 64 tuổi ở Anh - bà Jean Brooks sau khi phải chứng kiến tình trạng giao thông đầy rủi ro do những chiếc xe phóng nhanh trên đường.

Cuối cùng, biện pháp bà đưa ra chính là dùng máy sấy tóc giả bắn tốc độ về phía những người phạm luật. Nhờ nghe rằng đã có người làm điều này thành công ở Pháp nên bà đã lấy đó làm động lực, và thật sự cách này đã phát huy tác dụng. Cứ mỗi lần bà giơ máy sấy thì những chiếc xe đang chạy "như bay" nhanh chóng giảm tốc độ. Đây là một việc làm vô cùng ý nghĩa của bà lúc về hưu.

3. Xe cảnh sát giả

Bất ngờ với những cách chống vi phạm tốc độ có một không hai

Zhang Zhijun, một thanh niên 23 tưổi ở tiểu bang Illinois, Hoa Kỳ đã bị đâm đơn kiện lên tòa án quận Quincy với cáo buộc mạo danh cảnh sát. Nguyên cớ là do anh chàng đã tân trang chiếc Maserati của mình bằng đề can để "hóa thành" xe cảnh sát với 2 màu trắng đen.

Anh chàng đã giải thích với phía người điều tra rằng mình chỉ đang cố hỗ trợ cảnh sát giao thông vì các tài xế sẽ hạ tốc độ khi nghĩ xe anh là xe cảnh sát. Mặc dù nhìn từ xa trông có vẻ giống nhau, nhưng nhìn kỹ, chiếc Maserati của Zhang Zhijun lại có những dòng chữ giống với phim điện ảnh Transformer đình đám.

4. Ổ gà 3D

Bất ngờ với những cách chống vi phạm tốc độ có một không hai

Tâm lí của những chủ xe khi thấy những ổ gà, ổ chó trên đường là sẽ ngay lập tức giảm tốc độ để tránh né, giảm hư hại cho xế yêu. Tài xế phải giảm chân ga khi bị những lồi lõm trên đường "dọa sợ".

Vì vậy, những tấm dán đề can 3D hình ổ gà, ổ chó được dán trên đường phố ở một số nơi tại Canada đang phát huy tác dụng hiệu quả, đặc biệt là ở các đoạn đường mà tình trạng chạy xe quá tốc độ diễn ra thường xuyên.

5. Biển hạn chế tốc độ "xinh gái"

Bất ngờ với những cách chống vi phạm tốc độ có một không hai

Hình ảnh những cô người mẫu chân dài, ăn mặc mát mẻ, hoặc thậm chí là để ngực trần, tay cầm biển hạn chế tốc độ sẽ khiến các anh tài xế phải "chùng" tay lái. Phương pháp táo bạo này xuất phát từ một tổ chức vì an toàn giao thông ở Nga.

Ngay những ngày đầu thí điểm, cách thức có một không hai này đã chứng tỏ tính hiệu quả của mình. Các tài xế đã đi thật chậm để nhìn thật kỹ những tấm biển hạn chế tốc độ "xinh gái" này.

SourceTinXe