Giảm đến 90% lượng bụi phanh với hệ thống phanh xe mới của Bosch

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Phanh xe cũng là một chi tiết gây ra ô nhiễm môi trường mà ít người chú ý đến. Mới đây, Bosch đã tung ra hệ thống phanh xe mới nhằm khắc phục tình trạng này.

Giảm đến 90% lượng bụi phanh với hệ thống phanh xe mới của Bosch

Giảm đến 90% lượng bụi phanh với hệ thống mới của Bosch

Ngoài khói, khí thải từ xe hơi, phanh cũng là bộ phận góp không ít lượng bụi ô nhiễm ra môi trường. Do đó, Bosch đã nghiên cứu và phát triển mới có khả năng giảm thiểu mức độ ô nhiễm không khí khi vận hành xe.

Hệ thống phanh mới có tên là iDisc, tức phanh phủ vonfram. iDisc có thể giảm đến 90% lượng bui phanh so với loại phanh đang sử dụng trên thị trường.

Có thể giải pháp bảo vệ môi trường không tác động quá mạnh đến ưu tiên hàng đầu của khách hàng. Song, việc giảm bụi phanh và kéo dài tuổi thọ phanh xe sẽ thu hút sự chú ý của họ.

Theo Bosch, khi phanh xe không dính 90% lượng bụi phạnh, rô-tơ sẽ bền hơn gấp 2 lần và bánh xe sẽ ít bẩn hơn. Đồng thời, hãng này cũng cho biết hiệu suất của iDisc tương đương với hệ thống phanh sử dụng rô-tơ carbon ceramic và có khả năng chống rỉ.

Giảm đến 90% lượng bụi phanh với hệ thống phanh xe mới của Bosch

Giá bán của iDisc chính là rào cản lớn nhất khi đưa hệ thống phanh mới này ra thị trường. Theo đó, giá bán của iDisc có thể cao gấp 3 lần so với phanh có rô-tơ gang tiêu chuẩn đang sử dụng. Tuy nhiên, nó sẽ rẻ hơn 3 lần so với rô-tơ carbon ceramic.

Bosch hiện là hãng duy nhất trên thế giới sản xuất loại rô-tơ mới này. Một số tin đồn cũng cho rằng Borsch đã cung cấp hệ thống phanh mới cho chiếc Porsche Cayenne 2019.

SourceTinXe