Khách hàng Anh sẽ chịu giá ô tô Đức cao hơn 10% hậu Brexit

| Thị trường
Xếp hạng 3.5 - 10 đánh giá

Brexit đang ảnh hưởng khá nhiều đến nhiều lĩnh vực ở nước Anh, trong đó có ngành công nghiệp ô tô. Mới nhất, Cơ quan thương mại Đức cho biết giá ô tô của nước này nhiều khả năng sẽ tăng 10% khi vào thị trường Anh.

Khách hàng Anh sẽ chịu giá ô tô Đức cao hơn 10% hậu Brexit

Khách hàng Anh sẽ chịu giá ô tô Đức cao hơn 10% hậu

Dựa trên các quy định của Tổ chức Thương mại Quốc tế (WTO), giá ô tô Đức sẽ chịu thuế 10% khi vào thị trường Anh. Theo Steffen Behm, thành viên Hiệp hội Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức (DIHK), những thay đổi này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khách hàng Anh, mặc dù đối tượng chịu thuế là nhà nhập khẩu Anh hay công ty xuất khẩu của Đức.

Được biết, số xe Đức nhập khẩu vào thị trường Anh trong năm 2016 là 950.000 chiếc và đạt giá trị 24,5 tỷ USD. Con số này có khả năng tăng lên 26,95 tỷ USD sau khi mức thuế 10% có hiệu lực.

Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô (SMMT), ông Gareth Jones cho rằng chính phủ Anh cần đưa ra một giải pháp mới để bảo vệ ngành công nghiệp ô tô nội địa. Ông nói: “Ô tô được xem là ngành công nghiệp trọng tâm trong chính sách phát triển của Anh. Khi tách khỏi Liên minh EU, những thay đổi, quy định mới là không thể tránh khỏi đối với ngành ô tô. Đồng thời, nó cũng sẽ kéo theo những thách thức, khó khăn cho cả ngành. Chính vì vậy, chính phủ cần phải đưa ra những quy định, quyết định hợp lý và đảm bảo cạnh tranh của doanh nghiệp.”

SourceTinXe