Euro Auto và tiền nợ lưu kho bãi VICT

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Được biết, số tiền 600 triệu đồng là chi phí lưu kho bãi của lô hàng BMW tại cảng VICT, quận 7. Tính từ ngày 1/12/2017 – thời điểm Euro Auto bị buộc dừng thông quan đến nay, số tiền lưu kho bãi đã đạt ngưỡng 6 tỷ đồng.

Euro Auto và tiền nợ lưu kho bãi VICT

và tiền nợ lưu kho bãi VICT

Theo cục Hải quan Tp.HCM, ngay tại thời điểm hiện tại, họ vẫn chưa tìm ra phương hướng giải quyết đối với hơn 600 chiếc xe BMW tại cảng VICT. Vào cuối 2016, Công ty cổ phần ô tô Âu Châu (Euro Auto) nhập lô hàng BMW về, nhưng các sai phạm của công ty đã khiến cơ quan Hải quan buộc tạm dừng thông quan.

Hơn 130 chiếc đã khui công, nằm ngoài bãi VICT, trong khi 500 chiếc còn lại vẫn trong container. Được biết, số tiền 600 triệu đồng là chi phí lưu kho bãi của lô hàng BMW tại cảng VICT, quận 7. Tính từ ngày 1/12/2017 đến nay, số tiền lưu kho bãi đã đạt ngưỡng 6 tỷ đồng.

Về phía cảng VICT tiết lộ, Euro Auto vẫn chưa trả chi phí kho bãi cho VICT từ tháng 7/207 đến nay. Việc này tương đương tiền nợ lưu kho bãi của Euro Auto là 2 tỷ đồng.

Đầu tháng 11 qua, thông tin "BMW Trường Hải" tiến hành thanh lý hơn 600 xe BMW xuất hiện với giá thấp hơn 70% thị trường. Giá bán đối với 320i, 520i, 730i và 740i lần lượt là 1 tỷ, 1,5 tỷ, 2,8 tỷ và 3,7 tỷ. Nhưng ngay lập tức, THACO và Euro Auto lập tức phủ nhận thông tin trên.

12/9/2017 vừa qua, Tập đoàn BMW Châu Á (BMW Group Asia) công bố tập đoàn này đã quyết định chọn THACO làm nhà đầu tư và nhập xe BMW và MINI về thị trường Việt Nam từ đầu năm sau. Cùng với đó, BMW Group Asia cũng chấm dứt hợp đồng hợp tác với Sime Darby Motors – nhà đầu tư của Euro Auto vào cuối năm nay.

Euro Auto và tiền nợ lưu kho bãi VICT

Như vậy, từ 1/1/2018, THACO sẽ là nhà đầu tư và nhập khẩu BMW, MINI tại thị trường xe hơi Việt Nam. Cùng với đó,  BMW tại Đức có thể kí hợp đồng với THACO trong tháng tới. Nghĩa là, hiện tại THACO chưa nhập BMW nào tạo thị trường Việt Nam.

Vào cuối tháng 11 năm ngoái, công văn hỏa tốc số 17041/BTC-VP của Bộ tài chính đã được gửi đến Tổng cục hải quan. Công văn yêu cầu ngừng thông quan lô hàng 600 chiếc BMW của Euro Auto. Ngoài ra, Bộ Tài chính còn yêu cầu khởi tố vụ án đối với các vi phạm của công ty.

Đến 20/12/2016, Tổng cục Hải quan đã thông qua Tổng cục Hải quan và tiến hành khởi tố vụ án buôn lậu của Euro Auto sau khi thống nhất ý kiến với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Quyết định này được ban hành dựa trên căn cứ kết quả điều tra thông qua các tài liệu thu thập được, do hành vi nhập khẩu các loại xe BMW vi phạm pháp luật.

Sau khi quyết định khởi tố được ban hành, Tổng cục hải quan chuyển hồ sơ cho Bộ công an tiếp tục mở rộng điều tra.

SourceTinXe