Hệ thống Hyperloop của Elon Musk chưa được Nhà Trắng chấp thuận

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Tháng 7 vừa qua, Elon Musk thông báo hệ thống giao thông tốc độ cao Hyperloop của mình đã nhận được sự thông qua của Nhà Trắng. Tuy nhiên, phía chính phủ Mỹ lại phủ nhận việc này.

Hệ thống Hyperloop của Elon Musk chưa được Nhà Trắng chấp thuận

Hệ thống của chưa được Nhà Trắng chấp thuận

Mới đây, ông Reed Cordish, cố vấn cao cấp về công nghệ của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng tuyên bố này của Elon Musk xuất phát từ sự hiểu lầm. Theo ông, sau khi nghe vị tỷ phú trình bày bản kế hoạch về Hyperloop, chính phủ chỉ tỏ ra hào hứng thông qua lời nói, chứ chưa hề chấp thuận.

Tuy nhiên, ông Corsish vẫn bày tỏ thiện chí, ủng hộ kế hoạch của Elon Mask - một nỗ lực cải thiện các vấn đề giao thông bằng việc thay đổi cách xây dựng đường hầm.

Ông nói: "Chúng tôi hiểu bản chất của công nghệ xây dựng đường hầm. Elon Musk đang cố đưa ra những thử thách cho các kỹ sư giỏi nhất của ông ấy để cải thiện và thay đổi bản chất ấy. Và mỗi ngày, chúng tôi cũng đang cùng làm việc với họ."

Hệ thống Hyperloop của Elon Musk chưa được Nhà Trắng chấp thuận

Lần đầu tiên Elon Musk giới thiệu Hyperloop là vào tháng 8/2013. Theo tỷ phú, đây là một hệ thống giao thông hiện đại, nhanh gấp 2 lần so với tốc độ của máy bay chở khách nhưng lại không gây tai nạn. Ngoài ra, chi phí năng lượng chỉ ở mức thấp và hệ thống này cũng hoạt động không ngừng nghỉ trong mọi điều kiện của thời tiết.

Cụ thể, vận tốc trung bình của Hyperloop là khoảng 970 km/h và có thể tăng lên tới mức tối đa là 1.200 km/h. Nếu được xây dựng và đưa vào hoạt động thực tế, thì với tốc độ 200 km/h, đường hầm nối liền New York và Washington này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa 2 thành phố chỉ còn 30 phút. 

Hyperloop đạt được những điểm nổi trội trên là nhờ các đường ống áp suất thấp ở trong đường hầm. Máy nén khí sẽ giúp hạn chế lực ma sát, tạo ra đệm không khí làm cho phương tiện di chuyển, mà năng lượng này lại dựa vào cảm ứng điện từ.

SourceTinXe