General Motors thách thức Tesla về mảng công nghệ xe điện

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

General Motors thách thức Tesla về mảng công nghệ xe điện khi xác nhận với các nhà đầu tư rằng hãng sẽ cho ra một dòng xe chạy điện mới với chi phí lắp đặt thấp nhưng lợi nhuận cao hơn vào năm 2021.

General Motors thách thức Tesla về mảng công nghệ xe điện

General Motors thách thức Tesla về mảng công nghệ xe điện

Sau xác nhận trên, cổ phần GM mất 0,4% xuống còn 42,84 USD trong phiên giao dịch giữa ngày. Đồng thời, cổ phần Tesla và Ford cũng bị giảm nhẹ.

Xu hướng hãng GM sử dụng để có thể giảm giá thành nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và lợi nhuận của dòng xe chính là phát triển một nền tảng khung gầm đa dụng mới phù hợp với mọi kích cỡ, phân khu theo nhu cầu người mua. Trong đó, đề mục về vấn đề cắt giảm giá thành của ắc quy xe điện đang được chú tâm nhiều nhất.

Hãng General Motors đang phát triển một hệ thống ắc quy hoàn toàn mới có giá thấp hơn đến 30% khi so với loại ắc quy dành cho xe Chevrolet Bolt nhưng có khả năng sạc nhanh hơn, trữ điện nhiều hơn và cho phép người dùng chạy với quảng đường 483 Km sau mỗi lần nạp đầy (383 Km là mức hiện tại của mẫu Bolt).

Mary Barra, giám đốc điều hành GM, xác định hãng sẽ có khả năng sản xuất số lượng lớn loại ắc quy nêu trên trong các nhà máy tại Mỹ và Trung Quốc. Đồng thời, hãng đặt ra mục tiêu bán 1 triệu phương tiện chạy điện trong 1 năm vào 2026.

Nền tảng khung gầm xe điện mới sẽ là cơ sở mở rộng cho các phiên bản chạy điện đa dạng từ dòng crossover gọn nhẹ cho đến dòng SUV xa xỉ 7 chỗ ngồi hoặc xe tải thương mại. Nền tảng này cũng sẽ được ứng dụng nhằm phát triển công nghệ xe tự động hoàn toàn mà hãng đang nhắm tới.

Một lần nữa, General Motors nhấn mạnh rằng hãng không ngần ngại đầu tư nhân lực, tài chính để phát triển dòng xe điện vừa túi tiền, đảm bảo chất lượng và sinh ra lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

SourceTinXe