Jaguar thúc đẩy Tata tăng lợi nhuận lớn nhất trong 6 quý

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Công ty mẹ tại Ấn Độ của Jaguar Land Rover báo cáo mức tăng lợi nhuận lớn nhất trong 6 quý sau khi thương hiệu xe hơi sang này bắt đầu bán các mẫu xe mới.

Theo đó, lợi nhuận của Tata Motor tăng gần gấp ba lần nhờ sự kết hợp sản phẩm tốt hơn. Báo cáo cho thấy thu nhập ròng của hãng là 24,8 tỷ rupee (382 triệu USD) trong tháng 9, tăng 8,3 tỷ rupi so với cùng kỳ năm ngoái.

Jaguar thúc đẩy Tata tăng lợi nhuận lớn nhất trong 6 quý

Jaguar thúc đẩy Tata tăng lợi nhuận lớn nhất trong 6 quý

Lý do chính là việc phân phối Jaguar Land Rover tại Trung Quốc, thị trường hàng đầu của hãng đã làm tăng thêm 27%. Các nhà sản xuất ô tô đã giảm giá nhiều hơn và tung ra các mẫu xe mới nhằm lôi kéo khách hàng sau khi chính phủ tăng thuế bán hàng vào đầu năm dẫn đến việc cản trở người mua trong thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Jaguar dự kiến ​​sẽ tung ra thị trường mẫu SUV Jaguar E-Pace có giá thấp hơn ở các thị trường bao gồm cả Trung Quốc vào năm tới.

Giám đốc điều hành của Jaguar Land Rover cho biết sẽ tiếp tục tập trung vào mục tiêu chiến lược của hãng là đạt được sự tăng trưởng lợi nhuận bền vững. Công ty đã chi 1 tỷ bảng Anh (1,3 tỷ USD) để bổ sung năng lực cạnh tranh trong quý. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ tung ra thị trường E-PACE, mẫu Range Rover và Range Rover Sport mới vào quý tới.

Doanh số bán lẻ của Jaguar Land Rover tăng 5.1% lên 149.690 chiếc. Lợi nhuận biên trước khi trừ lãi suất, thuế và khấu hao tăng 11,8%, vượt qua con số 10,6% ước tính trong cuộc điều tra của Bloomberg.

Mặc dù quy mô của Jaguar Land Rover nhỏ hơn so với các công ty cùng ngành, nhưng lợi nhuận của hãng vẫn ngang bằng với Mercedes, General Motors và Toyota. Có được điều này là nhờ công ty tập trung vào thương hiệu cao cấp và sản phẩm mới, có thể hạn chế việc chiết khấu.

Tuy nhiên, lợi nhuận có tính chu kỳ và có thể sẽ gặp nhiều thách thức trong những năm tới, khi JLR và các đối thủ cạnh tranh đầu tư vào sản xuất động cơ, kiến trúc xe và công nghệ mới mà không có sự hiểu biết rõ ràng về lợi nhuận trong tương lai.

SourceTinXe