Tesla Model S phát thải khí CO2 nhiều hơn xe truyền thống

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

MIT đã thực hiện một cuộc nghiên cứu và thu được một kết quả khá bất ngờ. Theo đó, Tesla Model S trong cuộc nghiên cứu này có mức phát thải khí CO2 còn cao hơn cả Mitsubishi Mirage, mẫu xe sử dụng động cơ truyền thống của Nhật Bản.

Tesla Model S phát thải khí CO2 nhiều hơn xe truyền thống

khí CO2 nhiều hơn xe truyền thống

Auto Express cho biết, Học viện Công nghệ Massachusetts (Mỹ) đã thực hiện cuộc nghiên cứu về nồng độ khí thải CO2 giữa 3 mẫu xe gồm , Tesla Model S, BMW 7-Series. Kết quả đưa ra đã gây bất ngờ với nhiều người khi Tesla Model S, một mẫu xe sử dụng năng lượng xanh lại có mức phát thải cao hơn cả Mitusbishi Mirage.

Theo đó, mẫu xe đến từ Nhật Bản có nồng độ phát thải chỉ đạt 192 gram CO2 trên 1 km di chuyển và là chiếc xe thân thiện với môi trường nhất trong 3 xe trên. Tesla Model S đứng sau với nồng độ CO2 là 226 g/km. Cuối cùng là BMW 7-Series với 385 g/km.

Tesla Model S để Mitsubishi Mirage dẫn trước trong cuộc nghiên cứu này là một điều khá bất ngờ khi mẫu xe nhà Tesla được nhiều người ưa thích khi có nồng độ khí thải thấp.

Mối lo lắng về độ thân thiện môi trường của các dòng xe điện từng được chứng minh sau nhiều nghiên cứu trước đây. Trong đó, hãng Devonshire Research Group đã khẳng định về việc Tesla quá đề cao độ bảo vệ môi trường của các sản phẩm.

Tesla vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào về kết quả nghiên cứu của MIT. Mặt khác, với mức phát thải CO2 ít hơn cả Model S theo như giới thiệu của nhà sản xuất, sắp chuẩn bị được đến tay người dùng thế giới. Giá bán của Tesla Model 3 rẻ nhất so với 2 mẫu xe điện Model S và Model X của Tesla với mức giá là 35.000 USD. Con số này khá hợp lý với việc thu hút người dùng thế giới sử dụng Tesla Model 3.

SourceTinXe