Ford đối mặt khởi tố tập thể vì bê bối Fusion

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Ford Motor đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể cáo buộc công ty này đã đưa ra những tuyên bố sai về chất lượng của 841.000 xe ô tô bị rụng vô lăng.

Ford đối mặt khởi tố tập thể vì bê bối Fusion

Ford đối mặt khởi tố tập thể với bê bối Fusion

Vụ kiện cáo buộc Ford đã vi phạm luật chứng khoán liên bang bằng cách đưa ra những tuyên bố sai, gây hiểu nhầm và không tiết lộ những sai sót trong quy trình sản xuất, chuỗi cung ứng và kiểm soát chất lượng của công ty làm ít nhất 841.000 xe Ford không an toàn để lái từ năm 2014 đến 2017. Vụ việc này đã dẫn đến sự sụt giảm nhanh chóng giá trị thị trường chứng khoán của công ty.

Vụ kiện đã được đệ trình lên tòa án quận phía đông Michigan hôm 26/10 sau khi Cục Điều hành An toàn giao thông đường cao tốc (National Highway Safety Administration) thông báo rằng họ đang điều tra về những lời than phiền với việc vô lăng của các xe sản xuất năm 2014 và 2016 với mẫu bị lỏng lẻo, trong đó có một trường hợp bị rời ra hoàn toàn.

NTHSA cho biết họ đã nhận được một đơn khiếu nại yêu cầu điều tra. Cơ quan này cho hay "Vô lăng bị rụng dẫn đến mất kiểm soát xe và có thể gây ra tai nạn. Một đánh giá sơ bộ đã được mở ra để đánh giá phạm vi, tần số và hậu quả liên quan đến an toàn của các sai sót bị cáo buộc."

Ford từ chối bình luận về vụ kiện hôm 31/10 và nói rằng "sẽ đáp ứng thông qua các kênh pháp lý thích hợp."

Công ty nói thêm: "Về NHTSA, chúng tôi đang hợp tác với cơ quan này và bất kỳ khách hàng nào có quan ngại hãy liên hệ với đại lý tại địa phương của họ. "

Theo Paul Ruckel, người đưa ra vụ kiện thì số lượng nguyên đơn trong vụ kiện tập thể không được xác định rõ trong các giấy tờ pháp lý đã được nộp vào ngày 30 tháng 10 vì nó "quá nhiều".

SourceTinXe