Maserati Levante "thất bại" trong phân khúc SUV ở Trung Quốc

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Maserati Levante được kỳ vọng sẽ là một trong những sản phẩm có sức cạnh tranh cao trong phân khúc SUV. Song, sự thay đổi luật nhập khẩu xe sang của chính phủ Trung Quốc đã khiến mẫu xe này buộc phải tạm ngưng sản xuất.

Maserati Levante

Phân khúc SUV đang đạt mức tăng trưởng nóng với việc hầu hết sản phẩm này đều bán rất chạy. Các hãng sản xuất ô tô lớn như Lamborghini, Ferrari và kể cả đẳng cấp Rolls-Royce chuyên về dòng xe 2 cửa cũng không thể đứng ngoài cuộc chơi SUV. 

Chỉ riêng lại đang gặp quá nhiều cản trở và dường như may mắn không mỉm cười khi đặt chân vào phân khúc SUV ở thị trường Trung Quốc. Theo đó, sẽ phải tạm ngưng sản xuất trong khoảng thời gian từ 22/11 tới 7/12. Trước đó, Maserati đã quyết định ngưng lắp ráp mẫu SUV Levante tại nhà máy của FCA từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 vì còn quá nhiều hàng tồn.

Về sự việc trên, hãng xe đã đổ lỗi cho các quy tắc nhập khẩu xe sang mới của chính phủ Trung Quốc. Tuy nhiên, ông Federico Bellono, Tổng thư ký công đoàn ở Turin đặt nghi vấn về tình trạng này chỉ xảy ra tạm thời do ảnh hưởng phân khúc thị trường Trung Quốc hay là do sự sút giảm nghiêm trọng nhu cầu.

Maserati Levante

Maserati Levante ra mắt công chúng lần đầu tiên vào tháng 3 năm nay tại triển lãm Geneva. Tên của xe được đặt theo một loại gió Levant thổi ở phía Tây biển Địa Trung Hải và miền Nam nước Pháp. Sức thổi của loại gió này có thể thay đổi từ tốc độ nhẹ lên cực mạnh trong nháy mắt, chính vì thế Maserati muốn dùng tên gọi này để biểu đạt khả năng gia tốc tuyệt vời của chiếc SUV hạng sang.

Chiếc SUV Maserati Levante mang động cơ V6 3.0 lít, tăng áp kép, sinh ra công suất 350 mã lực lực tại vòng tua máy 5.750 vòng/phút. Mô-men xoắn tối đa là 500 Nm tại vòng tua máy từ 4.500 - 5.000 vòng/phút giúp xe chỉ mất 6 giây để đạt vận tốc 100 km/h.

Về công nghệ an toàn, xe được trang bị các tính năng kiểm soát hành trình thông minh, cảnh báo chuyển làn đường, lưu ý điểm mù, camera chiếu hậu và toàn cảnh, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ đậu xe hay hướng mô-men xoắn. Hệ thống giảm xóc khí nén tự động điều chỉnh với 6 cấp độ.

SourceTinXe