Chiến lược sản xuất ghế xe của Tesla có thể phản tác dụng

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Quyết định của Tesla tự sản xuất ghế xe của mình thay vì thuê gia công từ nhà cung cấp khác có thể không phải là bước đi khôn ngoan vì công ty vẫn đang tìm cách làm chủ phương thức sản xuất hàng loạt Model 3.

Chiến lược sản xuất ghế xe của Tesla có thể phản tác dụng

Quyết định của Tesla tự sản xuất ghế xe của mình thay vì thuê gia công từ nhà cung cấp khác - vốn là tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp ô tô - có thể không phải là bước đi khôn ngoan nhất, vì công ty vẫn đang tìm cách làm chủ phương thức sản xuất hàng loạt Model 3 .

Theo Reuters, toàn bộ câu chuyện bắt đầu khi Tesla tung ra Model X. Những chiếc ghế của là vấn đề Tesla gặp phải vì nhà thầu của họ gặp rắc rối trong việc hiện thực hóa thiết kế phức tạp Tesla đưa ra, dẫn đến căng thẳng giữa hai công ty.

Cuối cùng Elon Musk quyết định vào năm 2015 Tesla sẽ tự sản xuất ghế của mình - thêm một việc nữa vào danh sách dài việc họ phải làm. Các chuyên gia ngành công nghiệp nói sự khăng khăng của Musk muốn tự làm nhiều công việc sản xuất là một trong những lý do tại sao Palo Alto khó đạt được mục tiêu sản xuất 500.000 xe một năm.

Trong khi mục tiêu chính thức của Tesla là 1.500 chiếc vào quý ba thì họ chỉ có thể cho ra được 260 chiếc Model 3 trong khoảng từ tháng 7 đến tháng 9, do gặp trở ngại trong sản xuất. Công ty không đưa ra nhiều chi tiết nhưng nói rằng "không có vấn đề gì nghiêm trọng với dây chuyền sản xuất hay chuỗi cung ứng của Model 3."

Chiến lược sản xuất ghế xe của Tesla có thể phản tác dụng

vẫn gặp khó trong quá trình sản xuất.

Việc Tesla quyết định tự sản xuất ghế xe vẫn là một số vấn đề còn nhiều nghi vấn đối với nhiều chuyên gia trong ngành công nghiệp. Hầu hết các nhà sản xuất xe lớn thuê đều gia công từ các nhà cung cấp vì sản xuất ghế xe hơi là ngành thâm dụng lao động, lợi nhuận thấp. Tesla đã có dây chuyền lắp ráp ghế trong nhà máy của mình và đang thuê kỹ sư cũng như kỹ thuật viên để tìm cách trở thành quy trình tự động hoàn toàn.

Các nhà phân tích dự đoán rằng Tesla cuối cùng cũng sẽ buộc phải theo gương các công ty nếu họ muốn chuyển đổi từ một nhà sản xuất EV số lượng nhỏ sang nhà sản xuất hàng loạt.

SourceTinXe