Continental đàm phán mua lại Argus Cyber ​​Security của Israel

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Theo giới truyền thông Israel hôm thứ Hai ngày 30 tháng 10, tập đoàn Continental của Đức đang đàm phán để mua hệ thống Argus Cyber Security của Israel với giá khoảng 400 triệu USD, hệ thống này sẽ bảo vệ các xe ô tô được kết nối khỏi các hacker.

Continental đàm phán mua lại Argus Cyber ​​Security của Israel

Các chuyên gia về an ninh mạng đã chỉ trích ngành công nghiệp ô tô vì không làm gì để đảm bảo an toàn truyền thông nội bộ cho các phương tiện có tính năng kết nối mạng. Theo họ, khi an ninh bên ngoài bị xâm phạm, tin tặc có thể tự do truy cập vào các hệ thống máy tính trên xe và quản lý tất cả mọi thứ từ động cơ, phanh đến điều hòa không khí và thông tin giải trí.

AG, nhà cung cấp cho các nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai trên thế giới đã làm ra những thiết bị điều khiển từ xa sử dụng để truyền dữ liệu và cho phép kết nối giữa xe và các công cụ quản lý từ xa bằng website và các ứng dụng di động.

Trong khi đó, các nhà sản xuất ô tô thì cho rằng bất kỳ lỗ hổng nào trong khu vực này cũng không trực tiếp ảnh hưởng đến các tính năng an toàn quan trọng của một chiếc xe.

Continental đàm phán mua lại Argus Cyber ​​Security của Israel

Nhà sản xuất ô tô và các công ty có ý kiến trái chiều về các lỗ hổng.

Được thành lập vào năm 2013, Argus đã huy động được 30 triệu USD bao gồm 26 triệu USD hai năm trước từ Magna International, Allianz, SBI Group và các quỹ đầu tư mạo hiểm của Israel là Magma và Vertex.

Phát ngôn viên của Argus cho biết: "Đây không phải là lần đầu tiên những tin đồn này được loan truyền và Argus không bình luận về những suy đoán này."

Các quan chức của Continental từ chối bình luận về cái mà họ gọi là "đầu cơ".

Argus đã hợp tác với Continental. Tháng này công ty cũng đã đưa ra một công nghệ để cung cấp thông tin cập nhật phần mềm trực tuyến với công ty con của Tập đoàn Continental Elektrobit.

Khởi động Mobileye

Đầu năm nay Intel Corp đã mua lại công ty xe tự lái Mobileye - một trong những công ty công nghệ lớn nhất của Israel với giá 15,3 tỷ USD. Với hơn 200 công ty mới thành lập, Israel là một trung tâm phát triển công nghệ ô tô.

Giám đốc điều hành của Argus, Ofer Ben-Noon, nói với Reuters hồi tháng 3 rằng Mobileye có thể đẩy nhanh sự phát triển của công ty ông. "Không còn nghi ngờ gì nữa, sẽ có thêm nhiều khoản đầu tư vào Israel cho ngành ô tô, và còn rất nhiều vụ M & A," ông nói vào thời điểm đó.

Continental cho biết họ đã tham gia vào một dự án tự lái do BMW, Intel và Mobileye sản xuất với các bộ phận tự động của Đức và nhà sản xuất lốp xe để tích hợp các thành phần và phần mềm.

Continental đàm phán mua lại Argus Cyber ​​Security của Israel

BMW hợp tác với Mobileye.

Chi phí tích hợp phần cứng, phần mềm, dữ liệu và tốc độ phát triển xe tự lái đã thúc đẩy liên minh giữa các nhà sản xuất và nhà cung cấp.

Continental nói họ sẽ đóng vai trò thương mại hóa nền tảng mới, nó sẽ được bán cho các nhà sản xuất ô tô khác.

Theo truyền thống, nhiều công ty mới thành lập của Israel đã được bán hết ở giai đoạn đầu cho các công ty toàn cầu, muốn khai thác kỹ năng của các công nhân được đào tạo trong lĩnh vực quân sự và tình báo. Đây là trường hợp với Waze, ứng dụng bản đồ Israel mà Google đã mua vào năm 2013 với 1,15 tỷ đô la.

Chỉ một số ít - chẳng hạn như nhà lãnh đạo an ninh mạng Check Point Software và nhà cung cấp phần mềm Amdocs vẫn độc lập đủ lâu để đạt được quy mô đáng kể.

SourceTinXe