Toyota vẫn "chung thủy" với pin nhiên liệu hydro

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Toyota đã là một trong những người đề xướng ô tô nhiên liệu hydro lớn nhất trong lĩnh vực ô tô. Mặc dù gặp nhiều vấn đề, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vẫn luôn gắn bó với ý tưởng này.

Toyota vẫn

vẫn "chung thủy" với pin nhiên liệu hydro

Năm ngoái, Toyota công bố kế hoạch phát triển một loại xe điện phạm vi rộng, và trong cuộc phỏng vấn với báo chí tại triển lãm ô tô Tokyo 2017, phó chủ tịch điều hành Didier Leroy tuyên bố nhà sản xuất này vẫn sẽ gắn bó với pin nhiên liệu. Leroy cũng cho biết Toyota đang phát triển công nghệ pin thể rắn, có thể là yếu tố thay đổi cục diện lĩnh vực xe điện.

Kể từ khi ra mắt tại Nhật Bản vào năm 2015, chiếc sedan pin nhiên liệu Toyota Mirai bán được với số lượng tương đối nhỏ, và Toyota phải đối mặt với nhiều khó khăn đảm bảo có đủ các trạm hydro cho người lái xe. California vẫn là thị trường Mỹ duy nhất của Mirai (cũng như Hyundai Tucson Fuel Cell và Honda Clarity Fuel Cell) bởi vì nó là tiểu bang duy nhất có đủ số trạm nhiên liệu H2.

Toyota vẫn cần phải sản xuất số lượng lớn các loại xe không phát thải để đạt được các tiêu chuẩn khí thải toàn cầu nghiêm ngặt hơn, điều này có lẽ là lời giải thích cho mối quan tâm của họ đối với xe điện chạy bằng pin. Sau nhiều năm trục trặc, Toyota đã xác nhận kế hoạch cho một chiếc xe điện phạm vi rộng vào năm ngoái, với mục tiêu tung ra thị trường trong thập kỷ tới. Nhà sản xuất ô tô tuyên bố đã có những tiến bộ đáng kể trong công nghệ pin. Trong cuộc phỏng vấn của Reuters, Leroy đề cập tới các loại pin thể rắn, thay thế cho chất điện phân lỏng sử dụng trong các loại pin bằng vật liệu rắn thông thường. Các nhà sản xuất pin sạc thể rắn tuyên bố thiết kế này có thể làm tăng mật độ năng lượng, cho phép lưu trữ nhiều điện hơn trong một không gian nhất định.

Tuy nhiên, pin thể rắn vẫn chưa được sử dụng thành công trong mẫu chiếc xe sản xuất đại trà nào, và Toyota có thể đã tiến quá sâu trên con đường pin nhiên liệu nên khó có thể rút lui. Tại Tokyo, nhà sản xuất ô tô đã tiết lộ mẫu concept sử dụng pin nhiên liệu Fine-Comfort Ride, và một chiếc xe buýt pin nhiên liệu Sora. Chiếc xe buýt sẽ được sử dụng tại Tokyo trong Thế vận hội mùa hè 2020.

Dù có đáng giá hay không thì chính phủ Nhật Bản cũng đang hưởng ứng nhiệt tình pin nhiên liệu. Thủ tướng Shinzo Abe đã phát biểu về một "xã hội hydro", nơi pin nhiên liệu được sử dụng không chỉ để phát điện, mà còn là một nguồn điện cố định như các bộ pin dự trữ năng lượng hiện đang được Tesla và các thương hiệu khác quảng bá.

SourceTinXe