SUV chạy điện Jaguar I-Pace bắt đầu lên dây chuyền sản xuất

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

SUV chạy điện Jaguar I-Pace vừa bắt đầu lên dây chuyền sản xuất tại Áo để sẵn sàng cho việc mở bán tại châu Âu vào mùa thu tới.

SUV chạy điện Jaguar I-Pace bắt đầu lên dây chuyền sản xuất

SUV chạy điện bắt đầu lên dây chuyền sản xuất

lần đầu tiên ra mắt công chúng tại tại triển lãm Los Angeles năm 2016 và tiếp tục chinh phục châu  u tại triển lãm Geneva với bộ cánh màu Photon Red độc đáo. Theo thông tin từ nhà sản xuất xe sang Anh quốc, xe sẽ xuất xưởng tại nhà máy Magna Steyr, Áo. Phiên bản sản xuất hàng loạt dự kiến sẽ lộ diện trên sân khấu triển lãm Frankfurt 2019 diễn ra vào tháng 9 tới trước khi cập bến các showroom châu Âu. 

SUV Jaguar I-Pace được xây dựng trên nền tảng nhôm hoàn toàn mới dành riêng cho xe điện. Theo đó, hệ thống động cơ sẽ bao gồm 02 bộ pin lithium-ion 90 kWh cho công suất tổng 400 mã lực và mô-men xoắn 700Nm với phạm vi hoạt động tối đa 354km.

Sự chuyển đổi nhanh chóng từ concept sang bản sản xuất đền từ sự hợp nhất của “báo đốm” và đối tác sản xuất Magna Steyr ngày từ giai đoạn đầu của dự án. Đội ngũ kỹ sư của Jaguar sẽ tập trung phát triển I-Pace, trong khi Magna Steyr sẽ tìm ra phương pháp tốt nhất để sản xuất. Quá trình này giúp Jaguar trở thành hãng xe sang đầu tiên châu Âu có SUV chạy điện “thật” lăn bánh trên đường. Thực tế, Mercedes-Benz và Audi dự định năm tới mới tung ra thị trường phiên bản sản xuất của EQ concept và e-tron Quattro concept. Còn BMW phải chờ đến năm 2020 mới có các sản phẩm tương tự. 

Tuy Jaguar I-Pace sẽ lên kệ châu  u vào cuối năm nay nhưng các đại lý khu vực Bắc Mỹ phải chờ đến 2018. Hiện Jaguar vẫn chưa công bố giá bán chính thức cho I-Pace nhưng để cạnh tranh với Tesla Model X thì giá bán khoảng 80.000 USD là hợp lý.

SourceTinXe