Lợi nhuận của Ford tăng 63% nhờ doanh số xe tải

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Lợi nhuận quý thứ ba của Ford Motor đã tăng 63% nhờ doanh số bán xe tải tăng mạnh khu vực Bắc Mỹ, với thuế suất thấp và các biện pháp thắt lưng buộc bụng đã dẫn dắt nhà sản xuất ô tô vượt xa các kỳ vọng của nhà phân tích và làm sáng tỏ triển vọng lợi nhuận cả năm.

Lợi nhuận của Ford tăng 63% nhờ doanh số xe tải

Nhà sản xuất ôtô số 2 của Mỹ vào thứ năm ngày 26 tháng 10 cho biết  trong giai đoạn tháng 7 đến tháng 9 là 1,6 tỷ USD. Giá bán và xe thể thao tăng mạnh tại thị trường nội địa và lợi nhuận kỷ lục ở châu Á đã giúp bù lại thiệt hại ở châu Âu và các thị trường nước ngoài khác.

Ford đã thắt chặt kế hoạch lợi nhuận cả năm với 1,75 USD xuống còn 1,85 USD một cổ phiếu. Tuy nhiên, với mức  tăng 1,65 USD lên 1,85 USD một cổ phiếu trong suốt mùa hè, nó đã cho thấy một dấu hiệu lạc quan cho công ty với các biện pháp nhằm cải thiện hoạt động kinh doanh, ông Bob Shanks cho biết trong một cuộc họp với các phóng viên.

Hai ngày sau khi Ford công bố kết quả, các đối thủ nội địa của hãng cũng công bố gồm là Fiat Chrysler Automobile NV thu được lợi nhuận kỷ lục trong suốt giai đoạn này còn công ty General Motors đã báo cáo lợi nhuận giảm do hoạt động kinh doanh ở Châu Âu và việc giảm sản xuất ở Bắc Mỹ.

Lợi nhuận của Ford tăng 63% nhờ doanh số xe tải

Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Ford tăng 40% lên 2 tỷ USD, với mức tăng trưởng trong khu vực Bắc Mỹ tăng. Ford công bố lợi nhuận điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu là 43 cent, tốt hơn so với dự đoán của các nhà phân tích trung bình là 33 cent.

Doanh thu tăng 1% lên 36,5 tỷ USD, vượt qua kỳ vọng của Wall Street là 32,8 tỷ USD.

Ford đã trích số tiền ban đầu của mục tiêu cắt giảm hàng tỷ đô la cho chi phí kỹ thuật và sản xuất để cải thiện "sức khoẻ" của Ford nhờ vào những mục tiêu dài hạn về xe điện và xe tự lái. Chi phí được tăng khoảng 700 triệu USD trong quý.

Ông Shanks nói: "Tôi sẽ xem xét điều này như là một khoản thanh toán đầu tiên cho việc quản lý chi phí tốt."

Tuy nhiên, công ty này đã công bố thua lỗ ở Châu Âu do liên quan đến lỗ hổng từ Brexit trên thị trường Anh, và lợi nhuận ít hơn ở Trung Quốc do áp lực về giá.

SourceTinXe